ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Toyota หยุดทดสอบรถไร้คนขับหลังอูเบอร์ชนคนตาย !!!

22 มี.ค. 2561 N/A views

Toyota (โตโยต้า) ได้ระงับทดสอบรถยนต์ระบบขับขี่อัตโนมัติหลังเกิดเหตุการณ์ Uber รถไร้คนขับชนคนจนเสียชีวิต ที่รัฐแอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา

Uber ชนคนตาย

Uber ชนคนตาย

ในแถลงการณ์ที่ถูกเผยโดย Bloomberg ผู้ผลิตรถยนต์จากญี่ปุ่นกล่าวว่าการตัดสินใจดังกล่าว “เนื่องจากเรารู้สึกว่าเหตุการณ์นี้มันได้สะเทือนอารมณ์ในการทดสอบ เราได้ตัดสินใจที่จะหยุดการทดสอบบนถนนสาธารณะชั่วคราว”

นอกจากนี้ผู้ผลิตรถยนต์ยังกล่าวว่าไม่สามารถคาดเดาสาเหตุของความผิดพลาด หรือสิ่งที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคตของระบบขับขี่อัตโนมัติ

Toyota-Autonomous-Tests-Uber-Crash-1

สำหรับค่าย Toyota ได้ทดสอบรถยนต์ระบบขับขี่ด้วยตัวเองในรัฐมิชิแกน และรัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งแตกต่างไปจากคู่แข่งส่วนใหญ่ที่ไม่สามารถเปิดเผยว่ามีต้นแบบจำนวนมากเท่าใดที่กำลังดำเนินการทดสอบอยู่

Toyota-Autonomous-Tests-Uber-Crash-3

ความผิดพลาดร้ายแรงจนถึงแก่ชีวิตของอูเบอร์ เกิดขึ้นหลังจากที่มีรายงานว่า Toyota  และ Uber กำลังมองหาช่องทางการทำงานในระบบขับขี่อัตโนมัติร่วมกันเพียงไม่กี่วัน อีกทั้งเมื่อสุดสัปดาห์โฆษกโตโยต้ากล่าวยังแบรนด์ยังไม่ได้มีการตัดสินใจว่าจะซื้อซอฟต์แวร์อิสระของ Uber หรือไม่

รถยนต์ไร้คนขับ toyota

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ