ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ประกาศจากคณะ Audi เลิกใช้เกียร์ CVT แล้ว

29 ก.ค. 2557 N/A views

ต้องยอมรับว่า 10 ปีทีผ่านมา เกียร์อัตโนมัติแบบแปรผันต่อเนื่อง หรือ Continuously Variable Transmission (CVT) ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ในรถยนต์หลายๆระดับ หลายๆประเทศ แต่ฝั่งเยอรมัน กับไม่ถูกใจ นำโดย ประกาศของ Audi เลิกใช้เกียร์ CVT เรียบร้อยแล้ว

Audi เลิกใช้เกียร์ CVT เพราะเหตุใด

อันที่จริงเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องที่น่าฉงนไม่น้อย เพราะค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่อย่าง Audi จัดว่าเป็นค่ายชั้นนำค่ายแรกๆ ที่ได้นำเจ้าเกียร์ CVT ดังกล่าวมาใช้ แถมพวกเค้ายังเป็นไม่กี่ค่ายที่กล้านำเกียร์ CVT ไปผนวกกำลังกับเครื่องยนต์ขนาดใหญ่อีกด้วย

เกียร์ CVT ทำงานด้วยระบบสายพาน

เกียร์ CVT ทำงานด้วยระบบสายพาน

แต่จากการวิเคราะห์ของสื่อชั้นนำหลายๆฝ่ายก็ลงความเห็นไปในทางเดียวกันครับ ด้วยคุณสมบัติพิเศษของเกียร์ CVT ที่มีความนุ่มนวลและไม่ค่อยทนทานเหมือนที่เราเคยเสนอไปแล้วในหัวข้อ เกียร์ CVT มันไม่ทน หรือ คนขับทำพังกันแน่ ซึ่งมันอาจจะไม่ต้องโจทย์รถยนต์ของค่าย Audi ที่มีขุมพลังและแรงบิดมหาศาลได้เท่ากับเกียร์ S-Tronic ที่เป็นแบบคลัทช์คู่

เกียร์อัตโนมัติแบบ คลัทช์คู่ ที่ออดี้จะหันมาพัฒนาแบบเต็มรูปแบบ

เกียร์อัตโนมัติแบบ คลัทช์คู่ ที่ออดี้จะหันมาพัฒนาแบบเต็มรูปแบบ

ดังนั้นจากข้อมูลที่กล่าวมาทั้งหมดนั้น จึงค่อนข้างแน่นอนว่า Audi เลิกใช้เกียร์ CVT แน่นอน และพวกเค้าจะต้องหันไปพัฒนาเกียร์อัตโนมัติแบบ S-Tronic อย่างเต็มที่แน่นอนครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวอื่นๆของ Audi รวมไปถึงเรื่องราวของเกียร์ CVT เพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ