ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

BMW i8 เตรียมอัพเกรดเป็น BMW i8s เจ๋งกว่าเดิม

23 ต.ค. 2557 N/A views

หากพูดถึง BMW i8 หลายๆคนคงคิดเหมือนกันว่า มันคือสุดยอดรถจากค่าย BMW ที่มีหน้าตา สมรรถนะล้ำอนาคตเอามากๆ และหลายๆคนอาจคิดไม่ออกเลยว่า พวกเค้าจะพัฒนาต่อไปอย่างไร แต่เนื่องด้วย BMW กำลังจะครบรอบ 100 ปีในอีกไม่นานนี้ จึงมีข่าวแว่วๆเกี่ยวกับ BMW i8s ออกมาว่า จะถูกผลิตขึ้นเพื่อเป็นรุ่นฉลองครบรอบ 100 ปีนั่นเองครับ

โฉมหน้าของ i8 ตัวเดิม

โฉมหน้าของ i8 ตัวเดิม

สิ่งที่เปลี่ยนแปลงมาเป็น BMW i8s

การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ ก็คือ การนำเจ้า BMW i8 มาพัฒนาให้แจ่มแจ๋วกว่าเดิม โดยใช้รหัสพัฒนาคือ M100 ซึ่งชื่อในการทำตลาดก็คือ BMW i8s นั่นเองครับ ซึ่งจากข้อมูลเผยให้เห็นว่า จะมีความแตกต่างจากรุ่นเก่าตรงที่ว่า ในส่วนของภายนอก i8s จะมาพร้อมความสปอร์ตกว่าเดิมด้วยการปรับเปลี่ยนชุดแต่งในบางจุด

ภายในของ i8

ภายในของ i8

ทั้งนี้ในส่วนของการใช้งานก็จะมีการเปลี่ยนแปลงตามไปด้วย อาทิเช่น ห้องโดยสาร ที่จะเปลี่ยนจาก 4 ที่นั่ง กลายมาเป็น 2 ที่นั่งแบบเต็มตัว นอกจากนี้ในส่วนของช่วงล่าง ระบบเบรก ต่างๆ ก็จะถูกพัฒนาให้มีศักยภาพมากกว่าเดิมอีกด้วย

จะล้ำกว่านี้อีกหรอเนี่ย

จะล้ำกว่านี้อีกหรอเนี่ย

ขุมพลัง

ในเรื่องขุมพลัง ของรถสุดล้ำอย่าง บีเอ็มดับเบิ้ลยู ไอ8เอส นี้ ต้องยอมรับตามตรงครับว่า ยังไม่มีข้อมูลใดๆเผยออกมาจริงๆ แต่ทว่าหลายๆฝ่ายก็คาดการณ์ไปตามๆกันว่า มันจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร เทอร์โบคู่ ให้กำลังประมาณ 480 แรงม้า ก็เป็นได้ หรือมากไปกว่านั้น เจ้า ไอ8เอส ก็อาจจะพกพา เครื่องยนต์ 6 สูบ ขนาด 3.0 ลิตร 480 แรงม้า ส่งกำลังด้วยล้อคู่หลัง ผนวกกำลังกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลัง 109 แรงม้าหรืออาจจะเป็น 204 แรงม้าที่ส่งกำลังไปยังล้อคู่หน้า โดยคาดว่าเครื่องยนต์ดังกล่าวจะต้องมีอัตราเร่ง 0 – 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายใน 3.5 วินาที ทำความเร็วสูงสุด 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เป็นอย่างน้อยครับ

จะเจ๋งกว่าเจ้า i9 หรือไม่

จะเจ๋งกว่าเจ้า i9 หรือไม่

และนี่ก็เป็นข้อมูลทั้งหมดที่ผมได้ยินมาเกี่ยวกับเจ้า BMW i8s ครับ และผมกล้ารับรองเลยครับว่าเจ้าสปอร์ตล้ำอนาคตคันนี้ จะต้องเปิดตัวออกมาพร้อมกับความตื่นตะลึงของทั้งโลก เหมือนที่เจ้า i8 ตัวธรรมดาเคยทำมาแล้วก่อนหน้านี้ ส่วนเรื่องการเปิดตัวคาดว่าในปี 2017 i8s จะออกสู่สายตาประชาชนแน่นอน ซึ่งราคาของมันคาดว่าจะแพงกว่าเดิมราวๆ 30% เลยทีเดียวครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวของรถยนต์คันอื่นๆจากค่าย BMW เพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ