ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

BYD F5 Suri รถยนต์ที่สามารถขับได้ด้วยรีโมท

6 ส.ค. 2557 N/A views

จากคลิปดังในโลกอินเทอร์เน็ต ที่หญิงสาวหัวใส ใช้รีโมทบังคับรถหนีโจร วันนี้ได้มีการเปิดเผยออกมาแล้วครับว่ารถยนต์คันดังกล่าวคือเจ้า BYD F5 Suri รถยนต์จากประเทศจีน ซึ่งมีระบบบังคับได้ด้วยรีโมท อย่างแจ๋วเลย เรามาดูรายละเอียดกันหน่อยครับ

โฉมหน้าของ BYD F5 Suri

โฉมหน้าของ BYD F5 Suri

ข้อมูลในเบื้องต้นของ BYD F5 Suri

BYD F5 Suri เป็นรถยนต์ที่ทำการผลิตและพัฒนาขึ้นในประเทศจีน (งานนี้พี่เค้าไม่ได้ก๊อปใครนะครับ) ซึ่งขนาดตัวถังของมันจัดได้ว่า อยู่ในกลุ่ม C-Segment เช่นเดียวกับพวก Toyota Corolla AltisHonda Civic และ Mazda 3 ซึ่งดูจากรูปทรงอาจบอกได้ว่า มันก็เป็นซีดานอีก 1 คัน ที่มีความเรียบหรู สวยงาม ไม่แพ้ใครเลยทีเดียว

ภายในแบบพรีเมี่ยม

ภายในแบบพรีเมี่ยม

ในส่วนของภายในห้องโดยสาร

BYD F5 Suri มีภายในห้องโดยสารที่มีความพรีเมี่ยมไม่แพ้รถญี่ปุ่นเลยทีเดียว นำทีมโดย ระบบสตาร์ทอัตโนมัติ ที่สั่งการด้วยกุญแจอัจฉริยะที่สามารถทำการสั่งเปิด-ปิดแอร์ได้ และยังสั่งการให้รถขับเคลื่อนได้อีกด้วย อย่างนี้สิถึงเรียกกุญแจอัจฉริยะ ตามมาด้วยเบรคมือไฟฟ้า และระบบเครื่องเสียงแบบ 5.1 ปิดท้ายด้วยระบบรักษาความปลอดภัยจาก ถุงลมนิรภัยที่มีมาให้ถึง 8 ลูกเลยทีเดียวครับ

Engine

Engine

ขุมพลังของซีดาน Made In Chaina

เจ้าซีดานพรีเมี่ยมแห่งแดนมังกรคันนี้ จะมาพร้อมกับ ขุมพลังแบบ 1.5 ลิตรเทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 113 แรงม้า และแรงบิดสูงสุดถึง 240 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติแบบ Dual-clutch สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ราว 190 กม./ชม. ก็ถือว่าไม่เลวเลยทีเดียว

หน้าตาของ รีโมทอัจฉริยะ ที่ใช้บังคับรถได้

หน้าตาของ รีโมทอัจฉริยะ ที่ใช้บังคับรถได้

ไฮไลท์หมัดเด็ด

แน่นอนครับว่า สิ่งที่เป็นไฮไลท์เด็ดของเจ้า BYD F5 Suri ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องราวของ การสั่งบังคับรถได้ด้วยรีโมท ซึ่งจุดประสงค์ที่แท้จริงของทางค่าย ทำมาเพื่อให้เจ้าของสั่งการให้รถยนต์ของตัวเองเลื่อนออกมาจากซองจอดรถ เพิ่มความสะดวกสบายครับ โดยระบบ Remote Control Driving นั้น เป็นระบบที่ทำให้สามารถสตาร์ทรถได้ในระยะไกล และสั่งการให้รถยนต์เคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูงสุด 0.7 กม./ชม. เป็นระยะทางถึง 10 เมตร พร้อมทั้งสามารถควบคุมทิศทางของพวงมาลัยได้อย่างอิสระอีกด้วย นับว่าเป็นนวัตกรรมที่ มีประโยชน์มากทีเดียวครับ

ลองดูประโยชน์ของระบบขับเคลื่อนด้วยรีโมทจากคลิปนี้เลยครับ

โดยเจ้าซีดานพรีเมี่ยมจากแดนมังกรอย่าง BYD F5 Suri จะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 343,000 บาทเท่านั้นครับ ส่วนในรุ่นที่สามารถบังคับได้ด้วยรีโมทจะมีราคาอยู่ที่ 447,000 บาทเท่านั้น นับว่าถูกมากๆเลยครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวของรถ ซีดาน คันอื่นๆเพิ่มเติมที่นี่ครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ