ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Dacia Duster Oroch Concept กระบะเอสยูวี

31 ต.ค. 2557 N/A views

สุดยอดโอ้แม้เจ้า!! เมื่อ Dacia Duster กลายร่างถูกดัดแปลงให้เป็น Dacia Duster Oroch Concept รถต้นแบบกระบะ 4 ประตูเหมาะสำหรับผู้โดยสาร 5 ที่นั่ง  ทีเด็ดอีกอย่างคือ มันเป็นทั้งเอสยูวี ก็ได้

Dacia Duster Oroch Concept

Dacia Duster Oroch Concept

เจ้า Dacia Duster Oroch Concept ใครเป็นคนออกแบบเอ่ย

หลายคนคงกำลังคิดอยู่ว่าใครเป็นผู้ออกแบบเจ้า Dacia Duster Oroch Concept นี้ที่สามารถทำให้เป็นทั้งรถกระบะและเอสยูวี  งานเด็ดๆอย่างนี้ผู้รับผิดชอบคือ ศูนย์การออกแบบอย่าง Renault Design แห่งละตินอเมริกา (RDAL) ใน Sao Paolo นั่นเอง

ด้านข้าง Dacia Duster Oroch Concept

ด้านข้าง Dacia Duster Oroch Concept

ตัวถังถูกดีไซน์ออกแบบมาอย่างไรกัน

ในด้านการออกแบบดีไซน์ตัวถังก็เด็ดอีกเช่นกัน  เพราะสาดสีด้วยสีขาวซาตินแซมกับสีส้มเพื่อบุคลิกที่สปอร์ตโดยได้รับแรงบันดาลใจจากกีฬาKitesurf ด้านหน้าได้รับอิทธิพลจากรถต้นแบบ Dacia D-Cross Concept โดยมีจุดเด่นทางสายตาคือหลังคาพาโนรามาทั้งบาน  ที่มาพร้อมกับแร๊ค ที่จะทำให้ผู้โดยสารภายในรู้ซึ้งถึงความธรรมชาติได้  พื้นที่บริเวณกระบะหลังจะติดตั้งที่พับเก็บอุปกรณ์การเล่น Kitesurf ได้

ตัวถัง Dacia Duster Oroch Concept

ตัวถัง Dacia Duster Oroch Concept

ส่องภายใน Dacia Duster Oroch Concept

มาแอบส่องภายในกันบ้าง  ในส่วนเบาะนั่งมีการใส่เทคโนโลยี Cover Carving ที่มีการแทรกวัสดุในชั้นโฟมเบาะนั่งเพื่อทนต่อการใช้งาน  หนักและยังช่วยออกแบบลายพื้นผิวเบาะมิให้ซ้ำกันอีกด้วย

ภายใน Dacia Duster Oroch Concept

ภายใน Dacia Duster Oroch Concept

ที่น่าเสียดายเลยคือ Dacia Duster Oroch Concept ถือเป็นรถต้นแบบ Design Exercise ว่าง่าย ๆ เป็นการฝึกความคิดงานออกแบบยังไม่เน้นขายจริงในอนาคตเพื่อให้สอดรับกับพฤติกรรมการใช้รถในละตินอเมริกาที่ใช้รถกระบะสูงถึง 75%   ซึ่ง Renault ไม่ได้ให้คำมั่นสัญญาว่ารถโชว์คันนี้จะกลายเป็นร่างจริงเมื่อไร เราก็คงต้องลุ้นๆกันต่อไป

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวของรถยนต์จาก Renault คันอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ