ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

พร้อมชิงชัย! 2015 Renault Sport RS 01

28 ส.ค. 2557 N/A views

2015 Renault Sport RS 01 ( 2015 เรโนลต์ สปอร์ต อาร์เอส 01 ) ตัวแข่งล่าสุดสัญชาติฝรั่งเศษ ที่พร้อมชิงชัยในการแข่งขันเวิลด์ซีรีส์ในปี 2015 อีกทั้งรูปลักษณ์ยังสะท้อนให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญในการออกแบบ และ RS 01 จะคว้าชัยในการแข่งขันได้หรือไม่ ต้องติดตาม!

2015 Renault Sport RS 01

2015 Renault Sport RS 01

การออกแบบ และประสิทธิภาพเครื่องยนต์ 2015 Renault Sport RS 01

ทุกเส้นสายการออกแบบโครงสร้าง เรโนลต์ สปอร์ต อาร์เอส 01 แสดงให้เห็นถึงจิตวิญญาณของ GT racers อย่างขีดสุด ดีไซน์ตามหลักอากาศพลศาสตร์ บอดี้ทำจาก คาร์บอนไฟเบอร์ มีน้ำหนักน้อยกว่า 1,100 กิโลกรัม

ด้านหน้าดุดัน ล้ำสมัยสุดๆ

ด้านหน้าดุดัน ล้ำสมัยสุดๆ

ด้านหน้ามีลักษณะที่ก้าวร้าวดุดัน ด้วยคาร์บอนไฟเบอร์แบบแยกชิ้นส่วน เสริมด้วยไฟ LED Day Light ดีไซน์บางเฉียบ ช่องระบายอากาศด้านข้างขนาดใหญ่ เพื่อให้อากาศไหลเวียนได้อย่างสมบูรณ์

สวยงามกับรูปทรง GT Racers

สวยงามกับรูปทรง GT Racers

มาดูที่ด้านหลังจะพบสปอยเลอร์ทรง GT ขนาดใหญ่ทำจาก คาร์บอนไฟเบอร์ โดดเด่นกับไฟท้าย LED ดีไซน์ทันสมัย ท่อไอเสียแบบคู่กลมกลืนไปกับตัวรถ เสริมด้วยดิฟฟิวเซอร์รีดอากาศขนาดใหญ่ ปิดท้ายด้วล้อห้าก้านสีดำ-แดง ที่ใช้สำหรับการแข่งโดยเฉพาะ

สปอยเลอร์ทรง GT ขนาดใหญ่

สปอยเลอร์ทรง GT ขนาดใหญ่

ภายในห้องนักแข่ง ได้มาตรฐานความปลอดภัยจาก FIA LMP1 ติดตั้งเข็มขัดนิรภัย 6 จุด เน้นความสบายของนักแข่งที่จะต้องแข่งขันเป็นเวลานาน และเสริมคานเหล็กรอบคันลดแรงกระแทกเมื่อมีอุบัติเหตุ

ดีไซน์ตามหลักอากาศพลศาสตร์

ดีไซน์ตามหลักอากาศพลศาสตร์

เครื่องยนต์จัดทำขึ้นโดย Nismo ขนาด 3.8 ลิตร V6 ซึ่งเครื่องยนต์ทวินเทอร์โบนี้ ยกมาจากนิสสัน GT-R ที่จะส่งมอบกว่า 500 แรงม้ากับแรงบิดสูงสุดกว่า 600 นิวตันเมตร ส่งกำลังความเร็วทั้งหมดด้วยเกียร์แมนนวล 7 สปีด

ไอเสียคู่ มาพร้อมกับดิฟฟิวเซอร์ขนาดใหญ่

ไอเสียคู่ มาพร้อมกับดิฟฟิวเซอร์ขนาดใหญ่

ความร้อนแรงของเครื่องยนต์จะส่ง เรโนลต์ สปอร์ต อาร์เอส 01 ไปสู่ความเร็วกว่า 300 กิโลเมตร/ชั่วโมง อัตราเร่งเฉลี่ยจาก 0-100 ภายใน 3.5 วินาที เพื่อนๆ คนใดเป็นแฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตอย่าลืมเชียร์ 2015 Renault Sport RS 01 คันนี้ด้วยนะครับ

ขอขอบคุณตัวอย่างงามๆ จาก Youtube และภาพสวยๆ จาก Top Speed

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารวงการ รถแข่งอื่นๆ ได้ที่นี่

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ