ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เผย รถยนต์ที่ซ่อมบ่อยที่สุดในโลก

30 ต.ค. 2557 N/A views

อันที่จริงรถยนต์คันนี้ไม่ได้มีอยู่จริงหรอกครับ แต่ทางบริษัทประกันแห่งหนึ่งในประเทศอังกฤษ ได้สร้างมันขึ้นมาภายใต้คอนเซ็ปท์ รถยนต์ที่ซ่อมบ่อยที่สุดในโลก โดยใช้ชื่อว่า 40RR0R แต่ทางเราขอเรียกมันว่า รถยนต์แฟรงเกนสไตน์ ต้อนรับ Halloween ดีกว่าครับ

หน้าตาของเจ้า แฟรงเกนสไตน์

หน้าตาของเจ้า แฟรงเกนสไตน์

เพราะเหตุใด รถแฟรงเกนสไตน์ จึงเป็น รถยนต์ที่ซ่อมบ่อยที่สุดในโลก

ก็อย่างที่บอกไปครับว่า เจ้า รถยนต์ที่ซ่อมบ่อยที่สุดในโลก นี้ ไม่ได้มีอยู่จริง และที่ผมเรียกมันว่าแฟรงเกนสไตน์ ก็เพราะว่า บริษัทประกันของอังกฤษ ได้จับเอาชิ้นส่วนของรถยนต์หลากหลายค่าย ที่มีการเคมบ่อยที่สุด มาปะติดปะต่อเชื่อมโยง ให้อยู่ในเจ้ารถคันนี้นั่นเอง หรือพูดง่ายๆก็คือ นำเอาชิ้นส่วนที่แย่ที่สุดของรถแต่ละรุ่นมารวมกันไว้ในเจ้าแฟรงเกนสไตน์นี่แหละครับ

BMW M5

BMW M5

ชิ้นส่วนต่างๆที่อยู่ในเจ้า แฟรงเกนสไตน์ จะมาจากรุ่นไหนบ้าง

เรามาไล่ดูจากด้านหน้ารถของเจ้าแฟรงเกนสไตน์กันก่อนเลยครับ เริ่มจากด้านหน้าและในส่วนของเครื่องยนต์ตกเป็นของ BMW M5 นั่นเอง ถัดมาที่ส่วนของประตูและชุดเกียร์เจ้าแฟรงเกนสไตน์เลือกใช้ของ Jeep Grand Cherokee ถัดมานิดเดียวคือประตูด้านหลังพร้อมชุดกระจกไฟฟ้าจาก Mercedes Benz R Class ยังไม่พอครับ Audi R6 ได้ส่งส่วนท้ายรถทั้งแผงและชุดช่วงล่างมาเข้ามาร่วมงานด้วย ปิดท้ายกันไปกับระบบเบรกจากค่าย Fiat ครับ

Jeep Grand Cherokee

Jeep Grand Cherokee

ทั้งนี้ทางบริษัทประกันได้ออกมายืนยันด้วยครับว่า ชิ้นส่วนต่างๆเหล่านี้ที่กล่าวมา เป็นชิ้นส่วนที่มีการส่งเคลมบ่อยจริงๆ จนกล่าวได้ว่าบางชิ้นจะต้องเคลม 3 คัน จากรถ 10 คันเลยทีเดียวครับ พวกเค้ายังกล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า หากเจ้าแฟรงเกนสไตน์คันนี้มีอยู่จริง ทุกครั้งที่มันขยับตัว จะต้องเสียค่าซ่อมแซมว่ากันเป็นหลักหมื่นเลยทีเดียวครับ

Mercedes Benz R Class

Mercedes Benz R Class

ก็เรียกได้ว่าเป็นการจิกกัดค่ายรถแบบเจ็บๆจากบริษัทประกันแหละครับ ส่วนจะเป็นความจริงหรือไม่นั้น เพื่อนๆว่ายังไงกันครับ ส่วนตัวผมคิดว่ามีส่วนอยู่เหมือนกันนะ เพราะหลังจากที่รถคันนี้ถูกปล่อยออกมา หลากหลายบริษัทประกันดัง ถึงกับบอกออกมาเลยว่า มันน่าสยดสยองยิ่งกว่าสิ่งใดทั้งปวงครับ ก็หวังว่าเพื่อนๆน่าจะนำบทความนี้ไปใช้ต่อยอดในการเลือกซื้อรถยนต์ได้ ไม่มากก็น้อย สวัสดีครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ 

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ