ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Datsun on-DO และ mi-DO คู่หูเล็กแต่ลงตัว

2 ก.ย. 2557 N/A views

หลังจากห่างหายไปนาน ดัทสัน (Datsun) ลุยตลาดรัสเซียด้วยการเปิดตัว Datsun on-DO และ mi-DO รถครอบครัวซีดาน 4 ประตูขนาดคอมแพคท์ และ อเนกประสงค์ยิ่งขึ้นด้วยถังแฮทช์แบค 5 ประตู ทั้งคู่ได้รับการผลิตที่โรงงาน Togliatti ในรัสเซีย ซึ่งเป็นโรงงานที่เกิดจากความร่วมมือของ AutoVAZ และ Renault-Nissan Alliance ปัจจุบันดัทสันมีดีลเลอร์กระจายในรัสเซีย 25 แห่งแล้ว

Datsun mi-DO

Datsun mi-DO

ชื่อ Datsun on-DO และ mi-DO มันมีความหมายว่าอย่างไร?

ง่ายๆเลย โดยคำว่า “โด (DO)” ในชื่อของ on-DO มีความหมายว่า  “วิถี”  และ mi-DO นั้น มีความว่า  “หนทาง” ในภาษาญี่ปุ่น

Datsun on-DO

Datsun on-DO

แพลทฟอร์มของ Datsun on-DO และ mi-DO

Datsun on-DO และ mi-DO พัฒนาขึ้นบนแพลทฟอร์มของ Lada Granta รถซีดานราคาประหยัดของ AvtoVAZ และ Renault Motors ซึ่ง นิสสัน ยุโรป ได้ประกาศแผนงานล่วงหน้าตั้งแต่ช่วงที่ทำการเปิดตัว แบรนด์ดัทสัน ในช่วงต้นปี 2013 ตัวรถวางอยู่บนฐานล้อเท่ากัน 2,476 มม. ความสูง 1,500 มม. ความกว้าง 1,700 มม. ต่างกันที่ความยาวตัวรถ on-DO ซีดาน 4,337 มม. ส่วน mi-DO แฮทช์แบคสั้นกว่า 3,950 มม.

ภายนอกและภายในมีการใช้ชิ้นส่วนร่วมกันหลายจุด เพื่อลดต้นทุนในการผลิต งานออกแบบเป็นผลงานของ Nissan Design Center ในอะสึงิ ประเทศญี่ปุ่น

Datsun mi-DO

Datsun mi-DO

พละกำลังเจ้า Datsun on-DO และ mi-DO

เจ้า Datsun on-DO และ mi-DO ทั้งคู่ใช้พละกำลังจากเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.6 ลิตร กำลังสูงสุด 87 แรงม้า HP ส่งกำลังไปหมุนล้อคู่หน้าด้วยเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะในรุ่นพื้นฐาน และมีเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะให้เป็นออปชั่น เมื่อเทียบกับ GO และ GO+ ที่ใช้เครื่องยนต์ 3 สูบ 1.2 ลิตร on-DO และ mi-DO จะตอบสนองการใช้งานในแบบครอบครัวได้ดีกว่า

Datsun on-DO

Datsun on-DO

อุปกรณ์พื้นฐานล่ะมีอะไรบ้าง

อุปกรณ์ติดรถในรุ่นพื้นฐาน Datsun on-DO และ mi-DO มีไม่น้อยไปกว่าคันอื่นๆเลย เริ่มต้นที่แอร์แบคสำหรับเบาะคู่หน้า  ระบบเบรค ABS  ชุดเครื่องเสียง (จอทัชสกรีนอยู่ในรุ่นเกียร์อัตโนมัติ)  จอบอกข้อมูลดิจิตอลที่แผงมาตรวัด พร้อมแพคเกจ winter pack สำหรับช่วยอำนวยความสะดวกในฤดูหนาว ประกอบไปด้วยระบบอุ่นเบาะคู่หน้า และระบบไล่ฝ้าสำหรับกระจกมองข้าง

โฉมภายใน Datsun mi-DO

โฉมภายใน Datsun mi-DO

จากกันไปด้วยราคา Datsun เริ่มที่รุ่นแรก  on-DO  ตัวถังซีดานในรัสเซียที่ 329,000 รูเบิล หรือราว 2.8 แสนบาท ส่วน  mi-DO  ตัวถังแฮทช์แบคจะเริ่มทำตลาดในช่วงปี 2015 เป็นต้นไป

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวของรถยนต์คันอื่นๆจากค่าย Datsun เพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ