ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Elio สามล้อจิ๋ว ราคาจิ๊บๆ 2 แสนบาท

18 ส.ค. 2557 N/A views

เมื่อไม่นานมานี้ ทีมงานของเราได้เสนอเรื่องราวของ สามล้อสุดเจ๋งอย่าง Polaris Slingshot 2015 ไป ซึ่งเพื่อนๆหลายคนก็ชื่นชอบในสเปคของมันแต่ติดที่ว่า ราคาของมันสูงพอๆกะรถเก๋งเลยทีเดียว เช่นนี้ สามล้อจิ๋วอย่าง Elio ที่เปิดราคามาแค่ 2 แสนกว่าบาท จึงถูกหยิบขึ้นมาเขียนในวันนี้ครับ

รายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับรูปลักษณ์ของ Elio

รถสามล้ออย่าง Elio ได้รับการออกแบบให้ตัวรถมีความสูงแค่ 4 ฟุตครึ่งเท่านั้น แถมยังมีประตูด้านซ้ายเพียงข้างเดียว ทั้งนี้เพื่อเป็นการช่วยลดต้นทุนการผลิตได้หลายพันบาท เนื่องจากหากมี 2 ประตู ก็เห็นว่าคงไม่มีประโยชน์อะไร เพราะเจ้าตัวจิ๋วนี้ ถูกออกแบบให้คนขับนั่งหน้า ผู้โดยสารนั่งหลัง นอกจากนี้ผู้ขับขี่ก็ไม่ต้องกลัวเรื่องการทรงตัวนะครับ เพราะล้อคู่หน้าของมัน ยื่นออกจากด้านข้างตัวรถราว 1 ฟุต ซึ่งแน่นอนว่า มันไม่ล้มแน่ๆ

ภายในห้องโดยสาร

ภายในห้องโดยสาร

อุปกรณ์อำนวยความสะดวก และระบบรักษาความปลอดภัย

ถึงแม้ว่าเจ้า เอลิโอ คันนี้จะเป็นเพียงรถสามล้อ ราคาย่อมเยาว์ แต่เรื่องของอุปกรณ์อำนวยความสะดวกในห้องโดยสาร พวกเค้าก็เตรียมมาให้แบบไม่ขาดตกบกพร่องครับ เช่น เครื่องปรับอากาศ หน้าต่างและกลอนประตูไฟฟ้า พร้อมวิทยุเอเอ็ม/เอฟเอ็ม ส่วนในเรื่องของระบบความปลอดภัยก็เพียบพร้อมเช่นกัน อาทิเช่น ระบบเบรคกันล้อล็อคตาย ถุงลมนิรภัยด้านหน้าและด้านข้าง และโครงโลหะป้องกันคนในรถ

เครื่องยนต์ 160 กม./ชม.

ด้วยน้ำหนักตัวแสนเบาของ Elio ที่มีแค่ 570 กก. เมื่อมาผนวกกับการเลือกใช้เครื่องยนต์ 3 สูบ ขนาด 0.9 ลิตร จึงทำให้มันสามารถทำความเร็วจาก 0 -100 ก.ม./ช.ม.ในเวลา 9.6 วินาที และสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ 160 ก.ม./ช.ม. เลยทีเดียวครับ

สุดท้ายทางบริษัทผู้ผลิต ก็ได้เปิดเผยว่า มีแผนที่จะจำหน่ายรถยี่ห้อนี้ในตลาดสหรัฐปีหน้า ในราคา 6,800 ดอลลาร์ หรือประมาณ 216,000 บาทเท่านั้น ซึ่งในขณะนี้มีผู้สั่งจองแล้ว 27,000 คน โดยทางบริษัทคาดว่าจะผลิตปีละ 250,000 คันภายในปี 2559 นับว่าเป็นยอดที่สูสีกับรถเก๋งค่ายใหญ่ๆบางค่ายเลยทีเดียว หรือว่า ในอนาคตอันใกล้นี้ ผู้คนจะหันมาใช้รถประเภทนี้กันแล้ว

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวของรถยนต์คันอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ 

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ