ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

อย่างเจ๋ง UHAC พาหนะกองทัพเรือ สหรัฐอเมริกา

3 ส.ค. 2557 N/A views

UHAC หรือ Ultra Heavy-Lift Amphibious Connector คือ พาหนะที่สามารถวิ่งได้ทั้งในน้ำ และบนบก โดยมีหน้าที่ขนส่งพาหนะและกำลังพลจากเรือรบของ กองทัพเรืออเมริกา ล่าสุดได้มีการปล่อยคลิป สาธิตการทำงานของมันออกมาสร้างความฮือฮาเป็นอย่างมาก

โฉมหน้าของ UHAC

โฉมหน้าของ UHAC

เจาะลึกความเจ๋งของ UHAC

อย่างที่บอกว่าเจ้า UHAC มีหน้าที่ขนถ่ายสิ่งของขนาดใหญ่จากเรือรบขึ้นฝั่ง ทั้งนี้มันสามารถรับน้ำหนักได้ถึง 200 ตันเลยทีเดียว ที่สำคัญความเร็วที่มันสามารถแล่นอยู่ในน้ำนั้น มันก็ทำได้ไม่เลวที่ 37 ก.ม./ชม. ส่วนความสามารถพิเศษบนบกอาจไม่ใช่ความเร็ว แต่อยู่ที่มันสามารถเคลื่อนที่ทับสิ่งกีดขวางที่สูงถึง 3 เมตรได้อย่างสบายๆครับ

ลอยน้ำก็ได้ ไต่ขึ้นบกก็ดี

ลอยน้ำก็ได้ ไต่ขึ้นบกก็ดี

ระบบกลไกลของพาหนะสะเทินน้ำสะเทินบก

คงปฏิเสธไม่ได้ว่า UHAC หรือ อัลตรา เฮฟวี่-ลิฟต์ แอมฟิเบียส คอนเนคเตอร์ มีไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ระบบสะเทินน้ำสะเทินบก ดังนั้นหัวใจสำคัญที่ทำให้มันเป็นอย่างนี้ได้ก็คือ ชุดล้อเฟืองแบบพิเศษ ที่ทำหน้าที่เป็นเหมือนเซลล์โฟมกักอากาศ ส่งผลให้มันลอยตัวได้ขณะอยู่ในน้ำ ขณะเดียวกันด้วยรูปทรงของฟันเฟืองที่เหมือนกับใบพายนั่นเอง ทำให้มันสามารถเคลื่อนไปข้างหน้าได้ และทันทีที่เจ้า UHAC ขึ้นฝั่ง ฟันเฟืองดังกล่าวก็จำทำหน้าที่เหมือนล้อรางของรถถังนั่นเอง

เจ้า UHAC ที่เพื่อนๆเห็นกันอยู่นี้ ทางอเมริกาบอกว่ามันยังเป็นเพียงแค่ต้นแบบ และมีขนาดแค่ครึ่งเดียวของแบบจริง ซึ่งขนาดครึ่งเดียวของมันยังมีขนาดตัวใหญ่โตอยู่ที่ ยาว 12 เมตร กว้าง 8 เมตร และสูง 5 เมตร นับว่าอลังการงานสร้างจริงๆครับ

เชิญเพื่อนๆชมคลิปบางช่วงบางตอนของการทดลองเจ้า UHAC ครับ

ได้เห็นความเจ๋งกันไปแล้ว พวกเราชาวไทยอย่ายอมแพ้นะครับ ผมเชื่อว่าชาติเราไม่แพ้ชาติใดในโลกแน่นอนครับ

เพื่อนสามารถติดตามเรื่องราวเจ๋งๆเพิ่มเติมได้อีกมากมายที่นี่ครับ 

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ