ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Ford เชื่อมั่นจีนจะเป็นผู้นำการปฏิวัติวงการรถพลังงานไฟฟ้า !

12 ธ.ค. 2560 N/A views

ประธานบริษัทรถยนต์ยักษ์ใหญ่จากสหรัฐอเมริกาอย่าง Ford เชื่อมั่นว่าประเทศจีนจะเป็นผู้นำในการปฏิวัติวงการรถพลังงานไฟฟ้า

William C. Ford Jr. ประธานของฟอร์ดเผยกับ New York Times ว่าภายในปี 2025 บริษัทได้วางแผนเปิดตัวรถ PHEV (Plug-in Hybrid Electric Vehicle) 15 รุ่นในประเทศจีน ซึ่งนั้นเป็นสัญญาณของความเชื่อมั่นในตลาดแห่งนี้

Ford-Electric-China-2

Ford Jr. กล่าวว่า “เมื่อผมคิดถึงการก้าวหน้าของรถพลังงานไฟฟ้า มันเห็นได้ชัดเจนว่าจีนจะกลายเป็นผู้นำในการพัฒนารถอีวี (Electric Vehicle)”

Ford-Electric-China-4

เมื่อเร็ว ๆ นี้ จีนได้ประกาศมาตรฐานหลาย ๆ อย่างที่จะช่วยให้ประเทศของตนกลายเป็นผู้นำในตลาดรถพลังงานไฟฟ้า และหนึ่งในมาตรการนั้นคือนำเสนอแรงจูงใจทางการเงินแก่บริษัทที่จำหน่ายรถพลังงานไฟฟ้าในประเทศ และจะเก็บภาษีรถยนต์ที่ปล่อยมลพิษสูงเพิ่มมากขึ้น

ยิ่งไปกว่านั้นจีนได้ขอให้ค่ายรถยนต์ผลิตรถยนต์พลังงานสีเขียวบ้างบางรุ่น เพื่อไม่เป็นการเสี่ยงต่อการสูญเสียสิทธิ์ในการวางจำหน่ายรถเครื่องยนต์ดีเซล และเบนซินภายในประเทศ

Ford-Electric-China-5

มีผู้ผลิตรถยนต์ต่างขาติที่เข้าไปตั้งฐานผลิต หรือไปจับมือลงทุนกับบริษัทผลิตรถยนต์ท้องถิ่นได้แก่ Volkswagen, Daimler, และ General Motors อีกทั้งเมื่อเร็ว ๆ นี้ Ford ได้ร่วมลงทุนกับ Zotye Auto เพื่อผลิตรถพลังงานไฟฟฟ้าในจีน ส่วนปี 202-2025 VW ก็จะเปิดตัวรถอีวีถึง 25 รุ่นในตลาดแห่งนี้

Ford-Electric-China-6

ฟอร์ดได้ค้นพบว่าลูกค้าชาวจีนไม่ค่อยมีความกังวลเรื่องระยะการขับขี่ของรถพลังงานไฟฟ้ามากนัก เพราะส่วนใหญ่มักจะเป็นการใช้งานภายในเมือง

ทั้งหมดจากข้างต้นสอดคล้องกับการรายงานของ Autonews ที่เผยว่ายอดขายของรถพลังงานไฟฟ้าทั่วโลกเพิ่มขึ้นถึง 63% และตัวเลขที่ได้ส่วนใหญ่มาจากตลาดแดนมังกร

รถพลังงานไฟฟ้าในจีน

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover ครับ