ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ยืนยัน Ford Ranger Raptor จะไม่ไปเมืองลุงแซม ?!?

19 ต.ค. 2561 N/A views

ในตลาดบ้านเกิด Ford F-150 Raptor เป็นรถกระบะที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และนั้นช่วยให้ Ford Ranger Raptor ถือกำเนิดขึ้นเพื่อทำตลาดในภูมิภาคอื่น

Ford-Ranger-Raptor-ราคา_03

ขณะที่ฟอร์ดได้นำ Ford Ranger กลับมาทำตลาดในสหรัฐอเมริกาอีกครั้ง จึงมีการเดากันว่า Ford Ranger Raptor จะตามมาสบทบด้วยหรือไม่ แต่ก็อีกนั่นแหละ มีเหตุผลบางอย่างที่มันไม่เป็นไปตามการคาดหวัง เมื่อ Autoblog รายงานว่าผู้อำนวยการสายการผลิต Ford Performance บอกว่าเรื่องดังกล่าวเป็นไปไม่ได้

Ford-Ranger-Raptor-ราคา_04

Hermann Salenbauch อธิบาย Ford Ranger Raptor สร้างขึ้นบนพื้นฐานของรถกระบะเวอร์ชั่นนานาชาติ และจะทำให้มันสอดคล้องกับกฎระเบียบของสหรัฐอเมริกาอาจจะใช้เวลานานเกินไป และยังมีค่าใช้จ่ายที่มากเกินไปอีกด้วย

Ford-Ranger-Raptor-ราคา_06

Ford-Ranger-Raptor-ราคา_01

Salenbauch ไม่ได้ลงไปในรายละเอียดมากนัก แต่ความท้าทายใหญ่ที่สุดอย่างหนึ่งคือการเปลี่ยนเครื่องยนต์ทวินเทอร์โบ ดีเซล ขนาด 2.0 ลิตร 4 สูบ ที่มีกำลัง 210 แรงม้า แรงบิด 500 นิวตันเมตร มาเป็นเครื่องยนต์เบนซิน

Ford-Ranger-Raptor-ราคา_08

Ford-Ranger-Raptor-ราคา_07

ไม่เพียงแต่เปลี่ยนขุมพลังเท่านั้น แต่มันต้องมีประสิทธิภาพมากกว่าเครื่องยนต์ EcoBoost เบนซิน ขนาด 2.3 ลิตร กำลัง 270 แรงม้า แรงบิด 420 นิวตันเมตร ที่เป็นเครื่องยนต์เดียวที่นำเสนอในตลาดสหรัฐฯ

Ford-Ranger-Raptor-ราคา_02

อีกหนึ่งประเด็นที่ Salenbauch กล่าวไว้คือ Ford Ranger Raptor (ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็ปเตอร์) ได้รับการออกแบบมาเพื่อตลาดอื่น ๆ ที่ Ford F-150 Raptor ไม่ได้รับความนิยม หรือไม่มีวางจำหน่าย ซึ่งสิ่งนี่ตรงกันข้ามกับตลาดสหรัฐ

Ford-Ranger-Raptor-ราคา_05

สำหรับการตัดสินใจไม่นำ Ford Ranger Raptor ไปสหรัฐฯ Salenbauch ไม่ได้ให้รายละเอียดในประเด็นของราคา หรือความต้องการ แต่รถกระบะรุ่นนี้จะมีราคามากกว่า Ford Ranger รุ่น Lariat 4×4 (ตัวท็อป) ซึ่งมีราคาเริ่มต้นที่ $36,210

Ford-Ranger-Raptor-ราคา_09

ในเมื่อตลาดสหรัฐฯ มี Ford Ranger ที่มาพร้อมประสิทธิภาพใกล้เคียงกับ Ford Ranger Raptor แถมยังมีราคา และรุ่นให้เลือกหลากหลายจึงอาจจะไม่มีความจำเป็นอะไรที่จะนำมันไปวางจำหน่าย และอีกประเด็นไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับปัญหาที่ “กระบะพันธุ์แกร่ง” รุ่นนี้กำลังพบอยู่

Ford-Ranger-Raptor-ราคา_10

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด