ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Holden ปิดตำนาน 69 ปีในออสเตรเลียพร้อมกับผลิตคันสุดท้าย

21 ต.ค. 2560 N/A views

นับเป็นเวลา 69 ปีที่ Holden ได้ผลิตรถยนต์ และสร้างความทรงจำมากมายในประเทศออสเตรเลีย แต่ล่าสุดบริษัทผลิตรถยนต์เจ้านี้ได้ผลิตรถยนต์คันสุดท้ายในแดนจิงโจ้ไปเมื่อไม่กี่วันก่อน

รถคันสุดท้ายคือ Holden Commodore VFII Redline ที่ออกมาจากโรงงานในเมือง Elizabeth ซึ่งถือว่าเป็นรถยนต์ประวัติศาสตร์ในวงการยานยนต์ของออสเตรเลีย ไม่เพียงจะเป็นรถยนต์ Holden คันสุดท้ายที่จะผลิตขึ้นในประเทศ แต่มันจะเป็นคันสุดท้ายที่ผลิตโดยบริษัทรถยนต์ยักษ์ที่สุดในประเทศหลังจาก Ford และ Toyota ได้ย้ายฐานการผลิตรถยนต์ไปก่อนหน้านั้น

Holden ปิดโรงงาน ออสเตรเลีย

นับตั้งแต่ปี 1948 Holden (โฮลเดน) ได้ผลิตเฉพาะรถยนต์เท่านั้น โดยก่อนหน้านั้นโฮลเดนได้เริ่มต้นในธุรกิจผลิตอานม้ามาตั้งแต่ปี 1956 และทำให้กลายเป็นบริษัทขนส่งที่เก่าแก่อันดับสองของโลก และในช่วงหลายปีที่ผ่านมาบริษัทได้ผลิตรถยนต์จำนวน 7,687,675 คัน พร้อมกับการจ้างงานอีกนับไม่ถ้วน

Holden ปิดโรงงานในออสเตรเลีย_2

ในระหว่างพิธีที่จัดขึ้นเพื่อพนักงานโดยเฉพาะ Mark Bernhard ประธานของโฮลเดน กล่าวว่า “ในนามของทุกคนที่โฮลเดน ผมขอขอบคุณสำหรับการบริการของคุณจากก้นบึ้งของหัวใจ”

Holden ปิดโรงงานในออสเตรเลีย_3

การปิดโรงงานส่งผลกระทบที่ยากลำบากให้แก่พนักงานหลายคน แต่พนักงานราว 85% สามารถหางานอื่นได้แล้ว และศูนย์บริการรถยนต์ยังคงเปิดให้บริการเป็นเวลาอย่างน้อยอีก 2 ปี

แม้โรงงานผลิตในออสเตรเลียจะปิด แต่ Holden ยังคงจ้างพนักงานประมาณ 1,000 คน ซึ่งรวมถึงนักออกแบบ และทีมวิศวกรของบริษัท

Holden ปิดโรงงานในออสเตรเลีย

จากการผลิตอานม้าจนมากลายเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่เป็นสัญลัษณ์ของออสเตรเลีย จึงไม่น่าแปลกใจหากจะเกิดความเศร้าโศกของคนที่ได้ใกล้ผูกพันกับบริษัทที่ต้องลาฐานผลิตจากแผ่นดินแม่

เครดิต : Facebook.com@Holdenaustralia

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ