ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เปิดตัว Honda City CNG 2014 ราคา 612,000 เท่านั้น

15 ส.ค. 2557 N/A views

ในวันที่ 14 สิงหาคม บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล ประเทศไทย จำกัด ได้ประกาศเปิดตัวรถยนต์ Honda City CNG 2014 เป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ โดยจะจัดให้มีจำหน่ายด้วยกันทั้งหมด 3 รุ่น และมีราคาเริ่มต้นที่ 612,000- 711,000 บาท ครับ

มาดูด้านรูปลักษณ์ดีไซน์ และอุปกรณ์ต่างๆนาๆ ของ Honda City CNG 2014 กันก่อน

ต้องบอกเลยว่า Honda City CNG 2014 อาจจะไม่มีการดีไซน์ที่เปลี่ยนแปลงโลดโผนไปจากเดิมมากนัก โดยในรุ่นนี้ จะมาพร้อมกับดีไซน์ที่โดดเด่นรอบคันแบบสปอร์ต และติดสัญลักษณ์ CNG ไว้ที่ด้านหลัง เพื่อให้เห็นเอกลักษณ์ประจำรุ่นครับ

ด้านหลังติดโลโก้ CNG

ด้านหลังติดโลโก้ CNG

ภายในห้องโดยสาร ยังคงได้รับการออกแบบให้กว้างขวางเช่นเดิมครับ แต่จะมีอุปกรณ์อำนวยสะดวกติดมาให้อย่างคับคั่งด้วย เช่น ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์แบบอัจฉริยะ , ระบบควบคุมประตูแบบอัจฉริยะ , วิทยุพร้อมระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์ไร้สาย Bluetooth และ ECO Coaching ปิดท้ายด้วยมาตรฐานความปลอดภัยเหนือระดับ ด้วยตัวถังนิรภัย G-CON ที่เสริมความแข็งแกร่งด้วยคาน Cross Bar นั่นเองครับ

ภายในห้องโดยสาร

ภายในห้องโดยสาร

ไฮไลท์เด็ดของ Honda City CNG 2014

ก็อย่างที่รู้กันครับว่า รถยนต์อย่าง ฮอนด้า ซิตี้ ซีเอ็นจี 2014 คงไม่ได้มีไฮไลท์เด็ดอยู่ที่ ดีไซน์แน่นอน เช่นนั้นแล้วไฮไลท์เด็ดของมันคงหนีไม่พ้นเรื่องของ ขุมพลังที่รองรับน้ำมันเชื้อเพลิงและก๊าซ CNG ครับ โดยระบบการจ่ายก๊าซเป็นระบบที่ติดตั้งมาจากโรงงาน ดังนั้นสามารถมั่นใจในมาตรฐานได้แน่นอน

นี่คือ ไฮไลท์เด็ดของมัน

นี่คือ ไฮไลท์เด็ดของมัน

โดยเครื่องยนต์ของรถยนต์อย่าง Honda City CNG 2014  นั้น จะเป็นเครื่องยนต์แบบ i-VTEC ขนาด 1.5 ลิตร ที่รองรับทั้งน้ำมันเชื้อเพลิงและก๊าซ CNG ได้ โดยที่ระบบน้ำมันสามารถให้กำลังสูงสุด 120 แรงม้า ที่ 6,600 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 145 นิวตัน-เมตร ที่ 4,600 รอบต่อนาที

เครื่องยนต์ 2 ระบบที่รองรับทั้งน้ำมัน และ ก๊าซCNG

เครื่องยนต์ 2 ระบบที่รองรับทั้งน้ำมัน และ ก๊าซCNG

ส่วนระบบก๊าซ CNG จะสามารถให้กำลังสูงสุด 102 แรงม้า ที่ 6,600 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 127 นิวตัน-เมตร ที่ 4,800 รอบต่อนาที ผสานกับระบบส่งกำลังด้วยเกียร์ CVT ใหม่ พร้อมระบบ G-Design Shift ที่ช่วยให้อัตราการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงมีประสิทธิภาพ พร้อมอัตราเร่งที่ตอบสนองได้เร็วยิ่งขึ้น และที่สำคัญรองรับพลังงานทางเลือก E20 ด้วยนะครับ

ระบบความปลอดภัย

Honda City CNG 2014 ไม่ได้เน้นเพียงแค่ความประหยัดพลังงาน หรืออุปกรณ์อำนวยความสะดวกเพียงเท่านั้น เพราะหากมองในเรื่องระบบรักษาความปลอดภัย มันก็มีมาให้อยู่พอประมาณครับ เช่น ระบบควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้ง (VSA) , สัญญาณไฟฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเบรกกระทันหัน (ESS) , ระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน (HSA) , ถุงลมคู่หน้า Dual SRS , ระบบป้องกันล้อล็อก (ABS) ช่วยบังคับพวงมาลัยเมื่อต้องการเบรกกระทันหัน และระบบกระจายแรงเบรกที่ควบคุมด้วยอิเล็กทรอนิกส์ (EBD) เพียงเท่านี้ก็สามารถอุ่นใจในทุกการเดินทางแล้วครับ

เสริมความแข็งแกร่งด้วย Crossbar

เสริมความแข็งแกร่งด้วย Crossbar

ขออณุญาติปิดท้ายกันที่ราคา

อย่างที่บอกในข้างต้นว่า Honda City CNG 2014 มีให้เลือก 3 รุ่น ครับ ซึ่งมีราคาแตกต่างกันไปดังนี้

  • Honda City S CNG MT ราคาอยู่ที่ 612,000 บาท
  • Honda City S CNG AT ราคาอยู่ที่  651,000บาท
  • Honda City V CNG AT ราคาอยู่ที่ 711,000 บาท

สำหรับเพื่อนๆที่สนใจ สามารถติดตามรายละเอียด หรือ สัมผัสตัวจริงได้แล้ววันนี้ ที่โชว์รูม Honda ทั่วประเทศครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวของรถยนต์คันอื่นๆจากค่าย Honda เพิ่มเติมที่นี่ครับ

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ