ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Honda CR-V 2015 เปิดตัวบ้านเราแบบสายฟ้าแล็บ

26 ต.ค. 2557 N/A views

หลังจากคราวที่แล้ว ทางทีมงานเราได้บอกกล่าวเกี่ยวกับ Honda CR-V 2015 ไปแล้วว่า มันเตรียมเข้าบ้านเราแล้วแน่ๆ แต่อย่างน้อยต้องรอถึงปีหน้า แต่ใครเล่าจะรู้ว่า อยู่ดีๆ Honda CR-V 2015 Minor Change จะเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 24 ตุลา ในบ้านเราซะงั้น ทั้งนี้ผมกล้าพูดเลยครับว่า ปัจจัยที่ทำให้พวกเค้าต้องเร่งการเปิดตัวขนาดนี้ นั่นเป็นเพราะ Subaru XV , Mazda CX-5 และ Nissan X-Trail นั่นเองครับ

ความเปลี่ยนแปลงด้านรูปลักษณ์ของ Honda CR-V 2015

การเปิดตัวแบบสายฟ้าแล็บของ Honda CR-V 2015 นี้ เรียกว่าเป็นชิงเปิดตัวก่อนหน้าคู่ต่อสู้ครับ โดยความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นก็ได้แก่ ชุดไฟด้านหน้า LED ตามมาด้วยกระจังหน้าและกันชนหน้าหลังดีไซน์ใหม่พร้อมแผงใต้กันชน เพิ่มความหรูหราด้วย คิ้วฝากระโปรงท้ายแบบโครเมียม ปิดท้ายกันไปกับล้ออัลลอยด์ลายใหม่ที่ยกมาจากเวอร์ชั่นอเมริกาทั้งชุดเลยครับ

ภายในห้องโดยสาร

ในส่วนห้องโดยสารของ ฮอนด้า ซีอาร์-วี 2015 ไมเนอร์เชนจ์ เรียกว่ามีการปรับเปลี่ยนให้มีความหรูหรามากขึ้นกว่าเดิม เริ่มด้วย เครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้วแบบ Advanced Touch พร้อมรองรับระบบสั่งการด้วยเสียง SIRI (สำหรับ iphone4S ขึ้นไป) ช่อง HDMI และ ช่อ USB จำนวน 2 จุด เท่านั้นยังไม่พอครับ เพราะพวกเค้ายังได้บรรจุพวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชั่น ที่มีสวิตช์ควบคุมระบบ i-MID พร้อมปุ่มรับ-วางสายโทรศัพท์ ระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบ Bluetooth และระบบนำทางเนวิเกเตอร์

นอกจากนี้ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์แบบอัจฉริยะ One Push Ignition System และระบบควมคุมประตูแบบอัจฉริยะ Honda Smart Key System ก็ได้ถูกติดตั้งมาเพื่อให้ความสะดวกสบายด้วย เบาะนั่งด้านคนขับปรับไฟฟ้า 8 ทิศทางพร้อมปุ่มปรับดันหลัง เบาะนั่งผู้โดยสารด้านหน้าปรับไฟฟ้า 4 ทิศทาง และเบาะแถวหลังพับจังหวะเดียว One Motion แบบ 60:40 เรียกว่าอัดแน่นครับ

ขุมพลังที่ว่ากันว่า มันคือไม้เด็ด

เครื่องยนต์ของเจ้า CR-V มีออกมาให้พิจารณากันถึง 2 แบบ ครับ แบบแรกก็คือ  เครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร SOHC 4 สูบ 16 วาล์วให้พลัง 155 แรงม้า แรงบิด 190 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติแบบ 5 สปีด ก็คือเหมือนรุ่นเดิมทุกประการนั่นเองครับ ส่วนที่ว่าเด็ดน่าจะเป็นตัวที่ 2 นี้ครับ นั่นก็คือ เครื่องยนต์ใหม่รุ่น 2.4 ลิตร Earth Dream DOHC 4 สูบ 16 วาล์ว พร้อมระบบเกียร์ CVT เพิ่มประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น

ฟังก์ชั่นต่างๆเพิ่มเติม

เป็นธรรมดาของรถยุคนี้ครับ หากเปิดตัวมาแบบไร้เทคโนโลยีเจ๋งๆก็อาจจะอยู่ลำบากซะหน่อย คราวนี้เรามาดูฟังก์ชั่นของ CR-V ที่นอกเหนือจากอุปกรณ์ในห้องโดยสารบ้าง เริ่มจาก LaneWatch ระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน กล้องส่องภาพด้านหลังปรับมุมมอง 3 ระดับ ถุงลมด้านข้างคู่หน้าอัจฉริยะ ม่านถุงลมด้านข้าง ระบบช่วยควบคุมการทรงตัว (VSA) ระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน (HSA) สัญญาณไฟฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเบรกกะทันหัน (ESS)

โดยรถยนต์อย่าง Honda CR-V 2015 Minorchange มีมาให้เลือกสรรกันถึง 5 สี ได้แก่ สีน้ำตาลคอปเปอร์ซันเซ็ท (มุก) สีขาวออร์คิด (มุก) และสีเงินอลาบาสเตอร์ (เมทัลลิก) ภายในห้องโดยสารสีดำ ส่วนสีดำคริสตัล (มุก) และสีเทาโมเดิร์นสตีล (เมทัลลิก) ภายในห้องโดยสารจะเป็นสีเบจ โดยมีราคาจำหน่ายดังนี้

รุ่น 2.0 S เคาะราคาที่ 1,200,000 บาท

รุ่น 2.0 E 4WD เคาะราคาที่ 1,325,000 บาท

รุ่น 2.4 EL เคาะราคาที่ 1,495,000 บาท

รุ่น 2.4 EL 4WD เคาะราคาที่ 1,580,000 บาท

เพื่อนๆที่สนใจอยากเป็นเจ้าของ อยากครอบครอง สามารถติดต่อได้แล้ววันนี้ ที่โชว์รูมบ้านเราครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวของรถยนต์คันอื่นๆจากค่าย Honda เพิ่มเติมที่นี่ครับ 

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ