ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Hyperloop One ต้องการ $24 พันล้านเพื่อสร้างทางในโคโลราโด

27 ก.ย. 2560 N/A views

Hyperloop One คือความทะเยอทะยานอันกล้าหาญของ Elon Musk ซึ่งจะถูกนำมาใช้ในชีวิตจริง และยังเป็นการยกระดับอุตสาหกรรมขนส่งอีกด้วย แต่ก็ต้องแลกมาด้วยราคาการก่อสร้างอันมหาศาล

Hyperloop-One 2018

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของการเสนอราคาของบริษัทเพื่อค้นหาสถานที่ก่อสร้าง Hyperloop แห่งแรก พร้อมมีการประกาศสถานที่เข้ารอบ 10 แห่งทั่วโลก ได้แก่ประเทศแคนาดา (1) อินเดีย (2) เม็กซิโก (1) สหราชอาณาจักร (2) และสหรัฐอเมริกา (4)

หนึ่งในผู้เข้ารอบสุดท้ายเป็นเส้นทางในรัฐโคโลราโด โดยมีระยะทาง 360 ไมล์ (579 กิโลเมตร) เชื่อมต่อระหว่างเมืองเดนเวอร์ ถึงเมืองพิวโบล และเมืองเวล ถึงเมืองไชเอนน์ รัฐไวโอมิง

Hyperloop-One 2018

ตามการรายงานของรัฐโคโลราโด การสร้าง Hyperloop ในระยะทางดังกล่าวมีมูลค่าการก่อสร้างสูงถึง $24 พันล้าน แต่คาดว่าในปี 2040 มันจะสามารถรองรับการเดินทางได้ถึง 45 ล้านครั้ง และสร้างรายได้สูงสุด $2 พันล้านต่อปี

นอกจากนี้ทางรัฐยังคิดว่า Hyperloop ยังสามารถทำการขนส่งระหว่างเมือง และสนามบินนานาชาติเดนเวอร์ ภายในปี 2040 มันสามารถเพิ่มค่า GRP ในภูมิภาคอีกได้ราว ๆ $25 พันล้าน

Hyperloop-One 2018

ภายใต้ข้อเสนอ การก่อสร้างจะเริ่มต้นขึ้นก่อน 40 ไมล์ ระหว่างสนามบินนานาชาติเดนเวอร์ และเมืองกรีลีย์ หลังจากนั้นจะมีการสร้างขึ้นไปตลอดแนวเขาในระยะทาง 70 ไมล์ ในขณะที่ 250 ไมล์ที่เหลือจะสร้างลงทางใต้ไปเมืองพิวโบล และขึ้นเหนือไปเมืองไชเอนน์ โดยเส้นทางทั้งหมดจะมีสนามบินเป็นจุดศูนย์กลาง

แม้ทางรัฐจะมีความกระตือรือร้นเพื่อให้ถูกรับเลือกให้เป็นสถานที่ก่อสร้าง Hyperloop One เป็นแห่งแรก แต่รัฐไม่ต้องการที่จะไม่เป็นผู้จ่ายเงินเอง โดยหาแหล่งรายได้โดยการระดมทุนแทน

Hyperloop-One 2018

ก่อนหน้านั้นเราก็เคยนำเสนอการทดสอบ Hyperloop One ที่ทะเลทรายเนวาดา และยังมีข่าวที่ระบบการขนส่งรูปแบบใหม่จะเชื่อมต่อ Dubai ถึง Abu Dhabi ในเวลาเพียง 12 นาที

Hyperloop-One 2018

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ