ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ทดสอบ Hyundai Hybrid งานนี้ Prius มีหนาว

24 ส.ค. 2557 N/A views

ในต่างประเทศ เราอาจต้องยอมรับว่า รถยนต์จากเกาเหลี อย่าง Hyundai เป็นที่นิยมไม่น้อยไปกว่าเจ้าตลาดโลกอย่าง Toyota ครับ ล่าสุด Hyundai จึงขอส่ง Hyundai Hybrid ออกมาแบบวับๆแวม เพื่อวัดรอยเท้ากับ Toyota Prius ซักหน่อยครับ

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของ Hyundai Hybrid

ล่าสุด รถยนต์อย่าง Hyundai Hybrid กำลังอยู่ในช่วงทำการทดสอบระบบไฮบริดอยู่ครับ โดยตัวถังที่ใช้ครอบอยู่ในการทดสอบเป็น ตัวถังของฮุนได ไอ30 (Hyundai i30) แฮทช์แบ็คขนาดกลางที่อาจเคยผ่านตาเพื่อนๆไปบ้าง โดยมีการวางสายไฟภายในรถไปยังเบาะที่นั่งด้านท้าย ดังนั้นก็ค่อนข้างแน่นอนแล้วว่า แบตเตอรี่ของรถยนต์ไฮบริดจากค่าย ฮุนได จะติดตั้งอยู่ในบริเวณดังกล่าว ซึ่งมันก็จะส่งผลให้ พื้นที่เก็บสัมภาระของเจ้า Hyundai Hybrid มีขนาดที่ใหญ่โตทีเดียวครับ

สายไฟภายในเบาะที่นั่ง

สายไฟภายในเบาะที่นั่ง

งานนี้อาจมีมาถึง 2 รุ่น

สายข่าวของเราก็ยังได้รายงานเพิ่มเติมมาอีกด้วยว่า การทดสอบครั้งล่าสุดของ ฮุนได ไฮบริด ได้มีการนำรถยนต์ของคู่แข่งมาร่วมวิ่งทดสอบด้วย ได้แก่ Toyota Prius และ Toyota Prius V ซึ่งเป็นรถแบบอเนกประสงค์ ดังนั้นจึงมีสิทธิ์ว่า ในส่วนของ ฮุนได ก็มีสิทธิ์ที่จะออกมาให้เห็นถึง 2 รุ่นเช่นกันครับ

มีการเอารถคู่แข่งมาทดสอบ

มีการเอารถคู่แข่งมาทดสอบ

จะไปได้ไกลแค่ไหน

การที่ผมบอกว่า Hyundai หันมาทำการทดสอบระบบ Hybrid ก็คงไม่ได้หมายถึงว่า นี่เป็นครั้งแรกของพวกเค้าเลยครับ เพราะก่อนหน้านี้ Hyundai Blue Will Concept และ Hyundai Sonata PHEV ก็คงพอจะเป็นเครื่องยืนยันถึงประสิทธิภาพของพวกเค้าเกี่ยวกับระบบไฮบริดได้เลยครับ ซึ่งงานนี้หากถามผมว่าจะไปได้ไกลแค่ไหน คงต้องรอดูกันไปอีกซักนิดนึงครับ

สุดท้ายนี้เพื่อนๆที่ชอบรถยนต์ของค่าย Hyundai คงแอบมีหวังกันแล้วใช่ไหมครับ เชื่อผมเถอะครับว่า อีกไม่นานเกินรอต้องได้สัมผัสมันอย่างแน่นอนครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวของรถยนต์คันอื่นๆจากเรื่องนี้ เพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ