ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ผู้บริหารเผย All New Mazda 2 แคบกว่าเดิม

24 ส.ค. 2557 N/A views

ผมเชื่อว่ามีเพื่อนๆที่กำลังตั้งตารอ เจ้า All New Mazda 2 อยู่ พร้อมกันนี้ก็ยังจินตนาการตามๆกันไปเช่นเดียวกับผมว่า Mazda 2 โฉมใหม่นี้ จะมีห้องโดยสารที่ใหญ่โตกว่าเดิม เหมือนกับมิติตัวถังที่ใหญ่โต และยาวกว่า Honda Jazz ตัวใหม่ซะด้วย แต่เมื่อความจริงปรากฎอาจทำให้เพื่อนต้องลองคิดทบทวนดูอีกทีซะแล้วครับ

เผยข้อมูลความแคบลงของ All New Mazda 2

จากข้อมูลการเปิดเผยของผู้บริหาร และนักออกแบบ ของทางค่าย Mazda พบว่า All New Mazda 2 จะมีตัวรถที่เพิ่มความยาวจากรุ่นก่อนถึง 160 มิลลิเมตร สูงขึ้น20 มิลลิเมตรและฐานล้อยาวเพิ่มอีก 80 มิลลิเมตรจริง แต่ว่าในส่วนของห้องโดยสารนั้นกลับ มีเนื้อที่เหนือศีรษะตอนหน้าน้อยกว่ารุ่นเดิมถึง 20 มิลลิเมตร ตอนหลัง 15 มิลลิเมตร ส่วนพื้นที่วางขา ส่วนหน้าสั้นลง 5 มิลลิเมตร ส่วนหลัง 4 มิลลิเมตร สุดท้ายคือ เนื้อที่หัวไหล่ตอนหลังแคบลง 30 มิลลิเมตร ครับ

แต่คนนั่งหน้าจะโชคดีหน่อยครับ เพราะเค้าเพิ่มเนื้อที่หัวไหล่ให้ถึง 11 มิลลิเมตรแหนะ นอกจากนี้ไฮไลท์สำคัญของเรื่องราวนี้ คาดว่า เป็นพื้นที่ของห้องเก็บสัมภาระครับ ที่แคบลงกว่าเดิมถึง 30 ลิตร เท่ากับว่ามันมีความจุเพียงแค่ 220 ลิตรเท่านั้น อาจเรียกว่าเล็กที่สุดในบรรดารถเซ็กเมนต์เดียวกันเลยทีเดียวครับ

สาเหตุจริงๆของการแคบลง

ตัวแทนจากค่าย Mazda เปิดเผยกับเราต่อไปว่า ออ นิว มาสด้า 2 มีแนวคิดการออกแบบ แบบ Kodo Design ที่เข้มงวดมากๆ ดังนั้นมันต้องดูหนักแน่น มีความเป็นสปอร์ต ด้วยเส้นสายที่มีการเน้นเป็นพิเศษ ดังนั้น ด้วยเส้นสายที่กล่าวถึงนี้ จึงทำให้ในส่วนของโครงสร้างด้านนอก ไปเบียดแย่งเอาเนื้อที่ของภายในมานั่นเองครับ

2014_07_17_Mazda_2_12

ท้ายที่สุด เค้าก็กล่าวทิ้งท้ายกับเราว่า ด้วยขนาดห้องโดยสารที่เป็นแบบนี้ มันคงทำให้ ลูกค้าที่จะมาเลือกซื้อ All New Mazda 2 คงไม่ใช่ลูกค้ากลุ่มครอบครัวอย่างแน่นอน แต่เราเชื่อมั่นว่า ลูกค้าในกลุ่มวัยรุ่นยังคงมีความต้องการรถยนต์ของเราอยู่อย่างแน่นอนครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวของรถยนต์คันอื่นๆจากค่าย Mazda เพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ