ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

หนุ่มจีนสร้าง Lamborghini Diablo SV ใช้เอง

4 ก.พ. 2558 N/A views

สองหนุ่มชาวจีนเก่งจริงลงทุนสร้างรถสปอร์ต “Lamborghini Diablo SV” ไว้ใช้เอง  ออกซิ่งได้ไม่แพ้ต้นฉบับ  ซึ่งถือว่าไม่ธรรมดาสำหรับรถเลียนแบบที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่  แถมยังได้ขึ้นแสดงในงานมอเตอร์โชว์ที่กรุงปักกิ่งในปี 2012 อีกด้วย

Lamborghini Diablo SV เลียนแบบ

สองหนุ่มจีนสร้าง ‘Lamborghini Diablo SV’ เป็นใคร ?

ผู้สร้าง ‘Diablo SV’ มีชื่อว่า Wang Yi และ Li Lintao วัยราว 30 ปี เรียนจบวิศวกรรมศาสตร์จากสหราชอาณาจักรและประเทศเยอรมนี เมื่อกลับมาบ้านเกิด จึงเริ่มลงมือสร้างรถ แลมโบกินี่ ไดโบ ขึ้นมา โดยตั้งชื่อเล่น ‘The Dream’ อีกด้วย

หนุ่มจีนสร้าง Lamborghini Diablo SV

เขาทั้งคู่ลงทุนสร้างเท่าไร ?

ในระยะเวลา 1 ปีที่สร้าง ‘Diablo SV’ ขึ้นมาหมดเงินไปร่วม 5.2 ล้านบาท โดยเริ่มจากลงทุนซื้ออะไหล่แบบแยกส่วนจากเว็บไซต์ซื้อขายในประเทศจีน

ภายใน Lamborghini Diablo SV

เครื่องยนต์สำหรับ ‘Diablo SV’

สำหรับ  The Dream ติดตั้งด้วยเครื่องยนต์เบนซิน V8 จากโตโยต้า สามารถทำเวลาจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลา 4.8 วินาที และความเร็วสูงสุดกว่า 308 กม./ชม.เลยทีเดียว

 Lamborghini Diablo SV

นอกจากนี้เขาทั้งสองคนยังดำเนินการทำ Lamborghini Diablo พร้อมรหัสพ่วงท้าย ‘SV’ อีกจำนวน 2 คัน ได้หมดเงินลงทุนไปอีกกว่า 26.2 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็จจำนวนเงินมหาศาลวำหรับการผลิตเลียนแบบรถขึ้น

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวของรถคอนเซ็ปท์คาร์คันอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com