ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Lamborghini Sian กระทิงดุไฮบริดรุ่นแรกของค่ายมาแล้ว

7 ก.ย. 2562 N/A views

ค่ายกระทิงดุได้เปิดตัว Lamborghini Sian สปอร์ตคาร์ที่ได้ชื่อว่าเป็นรถไฮบริดรุ่นแรก และรถที่ทรงพลังมากที่สุดของค่ายในปัจจุบัน ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไรตามไปดูกันครับ

Lamborghini-

กระทิงดุรุ่นนี้ที่จะผลิตด้วยจำนวนจำกัดจะถูกเปิดตัวในงาน Frankfurt Motor Show ที่จัดขึ้นในวันที่ 12 กันยายนนี้ ออกแบบบนพื้นฐานแฟลตฟอร์มของ Lamborghini Aventador ซึ่งจะแตกต่างเพียงการนำเครื่องยนต์ N/A ขนาด 6.5 ลิตร V12 มาทำงานรวมกับระบบ Mild-hybrid ที่มีกำลังรวมมากถึง 819 แรงม้า

Lamborghini-Sian-ราคา-6

Lamborghini กล่าวว่ามอเตอร์ไฟฟ้า และตัวเก็บประจุยิ่งยวด (Supercapacitors) มีน้ำหนักเพียง 34 กก. ทำให้กระทิงดุสายพันธุ์ไฮบริดรุ่นนี้สามารถมีอัตราส่วนน้ำหนักต่อกำลังที่ 1 กก./แรงม้า ซึ่งดีกว่า Lamborghini Aventador SVJ

Lamborghini-Sian-ราคา-8

ตอนนี้ขุมพลัง 6.5 ลิตร V12 มีวาล์วไอดีใหม่ที่ทำจากไทเทเนียม และให้กำลัง 785 แรงม้า เมื่อทำงานรวมกับระบบไฮบริดจะมีกำลังสูงสุด 819 แรงม้า และทางค่ายเคลมว่าอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใช้เวลาใน 2.8 วินาที และมีความเร็วสูงสุด 350 กม./ชม.

Lamborghini-Sian-ราคา-2

Lamborghini-Sian-ราคา-1

อย่างที่ได้บอกไว้ว่า Lamborghini Sian จะผลิตไม่กี่คัน โดยทางค่ายวางแผนการสร้างสรรค์ไว้ที่ 63 คัน ซึ่งตัวเลขดังกล่าวมาจากปีที่ก่อตั้งบริษัท (ปี 1963) และแน่นอนอยู่แล้วหากจะบอกว่ารถทุกคันถูกขายไปหมดแล้ว นอกจากนั้นทางค่ายยังบอกอีกว่าเจ้าของแต่ละคนสามารถเลือกการออกแบบได้ตามรสนิยมของตัวเองโดยความช่วยเหลือจากแผนก Ad Personam

Lamborghini-Sian-ราคา-3

“Lamborghini Sian แสดงให้เห็นถึงก้าวแรกของลัมโบร์กีนีในการไปสู่รถไฟฟ้า และขุมพลัง V12 เจเนอเรชั่นต่อไปของเรา” Stefano Domenicali ซีอีโอของค่ายกล่าวอีกว่า ” Sián เป็นคำในภาษาโบโลเนส ที่มีความหมายว่า ‘ส่องแสงวาบ หรือฟ้าผ่า’ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการผลิตรถที่ใช้พลังงานไฟฟ้าครั้งแรกของ Lamborghini”

Lamborghini-Sian-ราคา-9Lamborghini-Sian-ราคา-9

Lamborghini-Sian-ราคา-7

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด