ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Land rover โชว์เทคโนโลยีคอนโทรลด้วยสมาร์ทโฟน

23 มิ.ย. 2558 N/A views

สุดยอด Land rover โชว์เทคโนโลยีล่าสุดที่เพิ่มเข้าไปใน Range rover Sport (เรนจ์โรเวอร์ สปอร์ต) ให้สามารถคอนโทรลด้วยสมาร์ทโฟนได้

land-rover-smaฟrtphone

Range rover Sport (เรนจ์โรเวอร์ สปอร์ต)

SUV คันนี้ได้รับการพัฒนาขึ้นมาเพื่อรองรับการใช้งานแอพพลิเคชั่นที่สามารถควบคุมพวงมาลัย เบรกและคันเร่งได้จากระยะไกล รวมถึงการปรับเปลี่ยนเกียร์ไฮและเกียร์โลเพื่อการขับบนทางออฟโรดได้ด้วย แต่ผู้ขับขี่จะสามารถคอนโทรลตัวรถได้ภายในระยะ 10 หลาเท่านั้นและต้องมีกุญแจอยู่ในกระเป๋า โดยตัวรถจะหยุดทันทีเมื่อผู้ขับขี่อยู่ห่างจากตัวรถมากกว่า 10 หลา

Land rover อธิบายว่า การควบคุม Range rover Sport จากระยะไกลเป็นมากกว่าแค่การโชว์เทคโนโลยีแบบรถบังคับ แต่ถ้าเทคโนโลยีนี้ได้รับการติดตั้งในรถโปรดักชั่นก็จะเอื้อให้ผู้ขับขี่สามารถถอยหรือควบคุมตัวรถในที่แคบได้โดยตนเองยืนอยู่ด้านนอกรถ

land-rover-smaฟrtphone

สามารถควบคุมให้ตัวรถกลับรถ 180 องศา

เรนจ์โรเวอร์รุ่นพิเศษนี้ยังมาพร้อมเซ็นเซอร์และกล้องตรวจจับรอบคันที่สามารถควบคุมให้ตัวรถกลับรถ 180 องศาได้โดยอัตโนมัติ ผู้ขับขี่เพียงแค่กดปุ่มเท่านั้นซึ่งแลนด์โรเวอร์เผยว่าจะช่วยลดความเครียดในการขับขี่ได้มากทีเดียว

จริง ๆ เทคโนโลยีนี้ ทาง BMW ก็ได้พัฒนาลงไปใน 7 – series แล้วด้วย แต่ถึงอย่างไรก็คงต้องรอดูอนาคตต่อไปว่าเทคโนโลยีการบังคับรถสุดเจ๋งแบบนี้จะตอบสนองผู้ใช้จริงได้สักแค่ไหน !!

สามารถติดตามข่าวสารใหม่ ๆ เกี่ยวกับรถยนต์จาก Land rover ได้ ที่นี่

  1. 2015 Land Rover Defender Rugby World Cup Edition
  2. จัดหนัก! Land Rover โดย Kahn Design
  3. Range Rover ไม่ยอมน้อยหน้า เปิดตัว รถกระบะ ของค่าย!
  4. 3 ตัวหรู… แฟนๆ James Bond 007 ห้ามพลาด

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ