ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

จ่อเปิดตัว Mazda RX-7/ RX-8 ภายในปี 2017

16 ก.ค. 2557 N/A views

Mazda RX-7/ RX-8 ยังคงเป็นสปอร์ตยอดนิยมที่มีแฟนคลับท่วมท้นอีกหนึ่งรุ่น ซึ่งข่าวล่าสุดของค่าย Mazda คงทำให้เหล่าแฟนคลับยิ้มออกมาได้ไม่น้อย โดยเนื้อความดังกล่าวเป็นการพูดถึงเรื่อง การเตรียมเปิดตัวและวางจำหน่าย Mazda RX-7/ RX-8 ในปี 2017 ที่จะถึงนี้

การอัพเกรดตัวถังแบบใหม่ของ Mazda RX-7/ RX-8

เจ้ารถยนต์อย่าง Mazda RX-7/ RX-8 ถูกพัฒนาบนแพลทฟอร์มเดียวกับ RX-8 ที่ถูกยกเลิกสายการผลิตไปแล้ว แต่ครั้งนี้จะทำการอัพเกรดครั้งใหญ่ พร้อมกันนี้จะประยุกต์ใช้กับเทคโนโลยี SkyActiv ที่จะช่วยลดการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงด้วย นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มแรงบิดในช่วงรอบกลาง ซึ่งมักเป็นจุดอ่อนของขุมพลังสูบหมุนมาเกือบทุกยุคทุกสมัย

ขุมพลังแบบเทอร์โบชาร์จ

อาจเรียกได้ว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น ของเจ้ารถอย่าง มาสด้า อาร์เอกซ์-7 / อาร์เอกซ์-8 เนื่องจากว่าในตอนแรกข่าวคราวของมันออกมาว่า มันจะเลือกใช้เครื่องยนต์อย่าง โรตารี่แบบไร้ระบบอัดอากาศที่มีพลัง 306 แรงม้า โดยใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง แต่ล่าสุดนี้มีการเปลี่ยนแปลงของข้อมูลว่าพวกเค้าจะใช้ขุมพลังโรตารี่แบบพ่วงเทอร์โบชาร์จ ที่รีดพลังได้มากถึง 455 แรงม้าเลยทีเดียว

ท้ายที่สุดรถยนต์อย่าง RX-7/RX-8 เจนเนอเรชั่นใหม่นี้ ยังไม่มีข้อสรุปออกมาว่าจะใช้ชื่อรุ่นว่าอะไร เนื่องจากล่าสุด Mazda เพิ่งจดทะเบียนชื่อการค้า RX-7 ใหม่อีกครั้ง พร้อมกับจดทะเบียนชื่อ RX-9 ในญี่ปุ่นเพิ่มอีกหนึ่งรุ่น ขณะที่ชื่อรุ่นเดิม RX-8 ก็ยังคงใช้ได้เช่นกันรถสปอร์ตรุ่นใหม่นี้ ส่วนในเรื่องของการเปิดตัวคาดว่าจะเป็นช่วงเดือนพฤษภาคม 2017 ซึ่งตรงกับการฉลองครบรอบ 50 ปีของรถรุ่นแรกที่ใช้เครื่องยนต์โรตารี่ของมาสด้า

เพื่อนๆที่ชอบความแรงสามารถติดตามข้อมูลของรถยนต์อย่าง Mazda เพิ่มเติมได้ที่นี่

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ