ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Mercedes-Benz SLR McLaren อายุสิบปีแลกกับเงิน 2.95 ล้านยูโร

23 พ.ย. 2561 N/A views

หนึ่งในรถยนต์ที่เกิดจากการร่วมมือกันระหว่าง Mercedes-Benz และ McLaren ยังคงเป็นที่ต้องการของเหล่านักสะสมเสมอมา แม้ว่าจะยกเลิกการผลิตมาเป็นเวลาเกือบ 10 ปีแล้วก็ตาม

ราคา-Mercedes-Benz-SLR-McLaren-Stirling-Moss_02

Mercedes-Benz SLR McLaren Stirling Moss 2009 คือส่วนหนึ่งในรถยนต์ที่เรากำลังพูดถึง และสปอร์ตคาร์รุ่นนี้ที่ออกแบบด้วยสีเงิน Silver Star เป็นหนึ่งในสิ่งหายากแห่งวงการยานยนต์

ราคา-Mercedes-Benz-SLR-McLaren-Stirling-Moss_06

ราคา-Mercedes-Benz-SLR-McLaren-Stirling-Moss

อาจจะมีบางคนที่ยังไม่ทราบ Mercedes-Benz SLR McLaren (เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอสแอลอาร์ แม็คลาเรน) คือสารตั้งต้นการผลิต Mercedes-Benz SLS AMG และ Mercedes-AMG GT ในปัจจุบัน โดยรถยนต์รุ่นดังกล่าวเป็นการร่วมมือเพื่อมาต่อสู้กับ Porsche Carrera GT และ Ferrari Enzo

ราคา-Mercedes-Benz-SLR-McLaren-Stirling-Moss_03

ราคา-Mercedes-Benz-SLR-McLaren-Stirling-Moss_09

ในระหว่างปี 2003-2010 Mercedes-Benz และ McLaren ร่วมมือกันสร้างรถยนต์ตระกูลดังกล่าวไปทั้งสิ้น 2,157 คัน โดยรุ่นต่าง ๆ ถูกอัพเกรดที่ไม่เหมือนกัน นั่นจึงทำให้ Mercedes-Benz SLR McLaren Stirling Moss โดดเด่นด้วยการเป็นรุ่นที่มีความเร็วมากที่สุด

ราคา-Mercedes-Benz-SLR-McLaren-Stirling-Moss_10

รถยนต์ตระกูลนี้ทุกคันมาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 5.4 ลิตร V8 เชื่อมต่อกับเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด ใช้ระบบขับเคลื่อน RWD แต่ Mercedes-Benz SLR McLaren รุ่น Stirling Moss ได้รับการอัพเกรดกำลัง 617 แรงม้า แรงบิด 780 นิวตันเมตร ให้กลายเป็น 651 แรงม้า และมีแรงบิด 820 นิวตันเมตร และติดตั้งท่อไอเสียอยู่ด้านหลังล้อหน้า

ราคา-Mercedes-Benz-SLR-McLaren-Stirling-Moss_04

สำหรับสปอร์ตคาร์รุ่นนี้ได้สร้างสรรค์เพื่อเป็นเกียรติแก่ Sir Stirling Moss ถูกผลิตไว้เพียง 75 คัน และคันนี้ที่ถูกใช้งานไป 4,100 กม. ถูก JamesEdition ตั้งราคาไว้ที่ €2.95 ล้าน ด้วยราคานี้สามารถนำไปซื้อ Mercedes-AMG GT R ได้ถึง 20 คัน

ราคา-Mercedes-Benz-SLR-McLaren-Stirling-Moss_12

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด