ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

MINI SuperleggeraTM Vision อังกฤษ + อิตาลี

20 ก.ค. 2557 N/A views

นี่คือรถต้นแบบสุดคลาสสิคที่มีการออกแบบอย่างผสมผสานกันระหว่าง ดีไซน์แบบอังกฤษอนุรักษ์นิยม กับ ดีไซน์ล้ำสมัยแบบอิตาลี ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้ออกมาก็คือเจ้า MINI SuperleggeraTM Vision ซึ่งต้องบอกตามตรงว่าหากมองเพียงผิวเผิน รถยนต์คันนี้ไม่ได้สะดุดตาอะไรมากมาย แต่หากเจาะลึกลงไปทีละส่วนๆ จะเห็นงานดีไซน์ที่ตั้งใจจริงของค่ายรถ BMW นั่นเอง

โฉมหน้าของ MINI SuperleggeraTM Vision

โฉมหน้าของ MINI SuperleggeraTM Vision

เจาะลึกรูปลักษณ์ภายนอกของ MINI SuperleggeraTM Vision

รถต้นแบบอย่าง MINI SuperleggeraTM Vision ถูกออกแบบมาเพื่อโชว์ศักยภาพด้านดีไซน์ของทางค่าย เริ่มตั้งแต่กันชนหน้า หลัง ถูกออกแบบมาอย่างคลาสสิค แต่ยังคงเอกลักษณ์ของรถ MINI เอาไว้ ตามมาด้วยไฟหน้าทรงกลม ที่มาในโคมแบบ All-in-one สร้างความสะดุดสายตาด้วยไฟ Daytime ที่ใช้เส้นของ LED เป็นกรอบของตัวโคม ขณะเดียวกันไฟสูงและไฟต่ำ จัดเต็มด้วย LED Technology ซึ่งหากมองจริงๆแล้วก็คือการยกมาจาก MINI ตัวล่าสุดนั่นเอง ในส่วนของกระจังหน้าขนาดใหญ่จะมาในรูปทรง 6 เหลี่ยม เสริมหล่อด้วยขอบอะลูมิเนียมปัดเงา มุมล่างซ้ายและขวาของกันชน เป็นช่องรับลมขนาดใหญ่ ที่ช่วยระบายความร้อนให้กับระบบเบรกด้านหน้า ผนวกกับ Lip Spoiler ที่ผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์ ซึ่งบ่งบอกถึงความใส่ใจในเรื่องอากาศพลศาสตร์ของทางค่ายได้เป็นอย่างดี

ไฮไลท์สำคัญของรถสุดคลาสสิคคันนี้คงหนีไม่พ้น กระจกบังลมหน้ามาในแบบไร้กรอบ ที่ช่วยเพิ่มเสน่ห์ได้เป็นอย่างดี ปิดท้ายด้วยฝากระโปรงท้ายที่มาพร้อมกับครีบฉลาม ช่วยเพิ่มความดุดัน และสร้างความน่าสนใจให้กับท่อนท้ายรถ โดยส่วนขอบของครีบฉลามนี้ ถูกออกแบบให้เป็นที่ติดตั้งไฟเบรกดวงที่ 3 เป็นเส้น LED บางเฉียบ จัดวางในแนวตั้ง มองเห็นได้แต่ไกลจากสีแดงอันสะดุดตา นับว่าเป็นการออกแบบอย่างคลาสสิคที่ล้ำสมัยจริงๆ

ภายในสไตล์ Vintage

ภายในสไตล์ Vintage

มุมมองภายในสุดคลาสสิค

ห้องโดยสารของรถยนต์อย่าง มินิ ซุปเปอร์เลกเกราทีเอ็ม วิชั่น ถูกจัดหนักทั้งในเรื่องดีไซน์และวัสดุ โดยเริ่มจากคอนโซลหน้าที่ใช้อะลูมิเนียมด้านมาทำการปัดเงายกแผง ซึ่งที่แผงประตูและคอนโซลเกียร์ต่างก็ใช้วัสดุในรูปแบบเดียวกันด้วย ขณะที่ส่วนขอบของคอนโซลหน้า กรอบบานประตู คอนโซลกลาง ต่อเนื่องไปจนถึงคอนโซลหลัง ทีมออกแบบ ผสมผสานดีไซน์ให้หลากหลาย ด้วยหนังแท้เกรดพิเศษ คานมือจับเปิด-ปิดประตู ใช้ท่อนเหล็ก 3 ชิ้น มาวางซ้อนไขว้กัน สำหรับเบาะนั่งเป็น Bucket Seat ที่ถูกห่อหุ้มเข้ารูปด้วยหนังสีด ตามสไตล์ของรถวินเทจเลยทีเดียว

ปิดท้ายที่ขุมพลัง

ในส่วนของเครื่องยนต์ที่จะถูกจับวางลงใน MINI SuperleggeraTM Vision นั้น ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลใดๆออกมา แต่จากการเสาะหาจึงแอบได้ยินมาว่า น่าจะใช้เครื่องยนต์แบบ Electric Drivetrain ซึ่งมีความเป็นไปได้สูง เนื่องจากค่ายรถยนต์อย่าง BMW มีการเปิดตัวรถพลังงานไฟฟ้าไปก่อนหน้านี้แล้ว

สุดท้ายด้วยความที่รถยนต์อย่าง MINI SuperleggeraTM Vision ยังคงเป็นรถต้นแบบเท่านั้น จึงยังไม่มีข้อมูลในด้านราคาออกมา หากรถยนต์สุดคลาสสิคคันนี้ได้รับการพัฒนาออกเป็นรุ่น Production เมื่อไหร่ ทีมงานจะรีบนำเสนอให้เพื่อนๆทราบทันทีครับ

เพื่อนสามารถติดตามรถยนต์ MINI จากค่าย BMW คันอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยครับ

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ