ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Peel Trident รถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กที่สุดในโลก

12 ก.ย. 2557 N/A views

หลายคนคงอยากทราบเรื่องของที่สุด  วันนี้จึงมีรถไฟฟ้าขนาดเล็กที่สุดในโลกมาอัพเดทให้ได้อ่านกัน  ซึ่งเมื่อปี 1965 ได้มีการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าไซส์มินิขึ้นในชื่อว่า   พีล  ไทรเดนท์ (Peel Trident) เป็นรถยนต์สามล้อขนาด 2 ที่นั่ง  ได้ถูกผลิตโดยบริษัทพีล เอ็นจิเนียนิ่ง จากประเทศอังกฤษ และรูปร่างจะเป็นเช่นไร จะแรงแค่ไหน มาหาคำตอบกันเลย!

Peel Trident รถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กที่สุดในโลก

Peel Trident รถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กที่สุดในโลก

รถจิ๋ว Peel Trident มีขนาดเท่าไรกัน

รถยนต์จิ๋วนี้ขนาดของตัวรถมีความกว้าง 1,066 มิลลิเมตร ยาว 1,828 มิลลิเมตร และสูง 1,219 มิลลิเมตร และตัวถังได้ทำมาจากเหล็กกล้าและไฟเบอร์กลาส

ขนาดรถยนต์จิ๋ว Peel Trident

ขนาดรถยนต์จิ๋ว Peel Trident

การออกแบบรถจิ๋วนี้หน้าตาเป็นเช่นไร

หลายคนคงอยากรู้แล้วสิ  ว่ารถจิ๋ว Peel Trident  ที่เล็กที่สุดในโลกหน้าตาจะเป็นเช่นไร เริ่มต้นด้วยทางด้านบนมีรูปแบบเป็นกระจกโดมทรงกลม และด้านหน้ากระจกออกแบบให้เรียบสำหรับเพื่อใช้ปัดน้ำฝน การที่จะเข้าไปนั่งในรถนั้นจะต้องเปิดตัวถังออกมาและโดมกระจกด้านบนออกเสียก่อน ซึ่งเป็นวิธีการออกแบบที่ช่วยลดจำนวนอุปกรณ์กลไกลงได้มากอย่างยิ่ง

หน้าตา Peel Trident

หน้าตา Peel Trident

รถจิ๋วๆจะให้ความแรงได้เท่าไรกัน

Peel Trident ถึงจะจิ๋วแต่ก็ซิ่งอยู่ไม่เบา มาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้ากำลัง 3 แรงม้า สามารถพารถยนต์ที่หนัก 136 กิโลกรัมพร้อมด้วยผู้โดยสาร 2 คน วิ่งได้ด้วยความเร็วสูงสุดที่ 45 กม./ชม. และสามารถวิ่งได้ไกลถึง 24 กิโลเมตรต่อการชาร์จครั้งหนึ่ง ซึ่งในการชาร์จครั้งหนึ่งจะใช้เวลาประมาณ 5 ชั่วโมง ถือว่าเป็นรถยนต์ที่ล้ำยุคมากๆในช่วงยุคนั้น เลยทีเดียว

ซิ่ง Peel Trident

ซิ่ง Peel Trident

เห็นแล้วใช่ไหมล่ะรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่จริงแล้วมันได้ถูกสร้างขึ้นมาแล้วหลายสิบปี ไม่ได้เป็นสิ่งใหม่อย่างที่เข้าใจ  แต่ก้ขอชื่นชมเลยเป็นรถจิ๋วยังสามารถทำมาเป็นรถพลังงานไฟฟ้าได้อีกถือว่าอยี่ยมสุดๆไปเลย

ทิ้งทายการทดสอบ Peel Trident ให้ได้ชมกัน

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ