ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Samsung พัฒนา "Graphene Ball" ที่เพิ่มความเร็วในการชาร์จ

2 ธ.ค. 2560 N/A views

ในขณะที่หลาย ๆ บริษัทกำลังมุ่งไปพัฒนาแบตเตอรี่แบบโซลิตสเตต (Solid-State Battery) แต่ Samsung (ซัมซุง) เชื่อว่าแบตเตอรี่แบบลิเธียมไอออน (Lithium-ion Battery) ยังคงมีอนาคตที่สดใสในอุตสาหกรรมยานยนต์

Lucid Air

Lucid Air

เมื่อเป็นเช่นนั้นทางนักวิจัยของ Samsung Advanced Institute of Technology (SAIT) ได้พัฒนาสิ่งที่เรียกว่า ‘Graphene Ball’ โดยใช้มันเป็นวัสดุสำหรับเคลือบขั้วไฟฟ้า และช่วยเพิ่มพลังงานได้มากถึง 45% สามารถชาร์จได้เร็วกว่าแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนแบบมาตรฐานถึง 5 เท่า ทางซัมซุงยังเผยว่าแบตเตอรี่ที่มี ‘Graphene Ball’ สามารถชาร์จให้เต็มได้ในเวลาเพียง 12 นาทีเท่านั้น

ในระหว่างการวิจัย SAIT สามารถสังเคราะห์กราฟีน (Graphene) บอลกราฟีนในรูปแบบ 3 มิติ และมันมีลักษณะคล้ายกับข้าวโพดคั่ว

Lucid Air

Lucid Air

Samsung พัฒนา Graphene-Ball

Dr. Son In-hyuk หัวหน้าโครงการกล่าวถึงเทคโนโลยีนี้ว่า “การวิจัยของเราทำให้สามารถสังเคราะห์วัสดุคอมโพสิตที่ทำงานได้หลากหลายมีราคาไม่แพง ในขณะเดียวกันเราก็สามารถเพิ่มขีดความสามารถของแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนได้มากในสภาพแวดล้อมที่ตลาดอุปกรณ์เคลื่อนที่ และรถพลังงานไฟฟ้ากำลังเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว เรามุ่งมั่นที่จะสำรวจ และพัฒนาเทคโนโลยีของแบตเตอรี่อย่างต่อเนื่อง”

Samsung พัฒนา Graphene-Ball

Samsung พัฒนา Graphene-Ball

ก่อนหน้านี้ Samsung ได้เปิดตัวเทคโนโลยีแบตเตอรี่เก็บพลังงานที่จะช่วยให้รถที่มีระบบส่งกำลังแบบไฟฟ้าวิ่งได้ไกลถึง 600 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง นอกจากนี้ยังได้จับมือกับ Lucid พัฒนาแหล่งเก็บพลังงานอีกเช่นกัน เรียกได้ว่าเป็นการพัฒนาเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงทิศทางการใช้พลังงานในอนาคตอันใกล้

Samsung พัฒนา Graphene-Ball

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover ครับ