ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Schirra Mini ทำสถิติในสนามเทียบเหล่า Supercar

22 ต.ค. 2557 N/A views

รถยนต์ที่ใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหน้า หากพูดกันตามเนื้อผ้าแล้ว คงยากครับ ที่จะไปวัดสมรรถนะกับพวก Supercar รุ่นใหญ่ ที่ใช้ระบบเคลื่อนล้อหลังหรือขับเคลื่อนสี่ล้อ แต่ล่าสุดสำนักแต่งนามว่า Schirra ได้ส่งเจ้า Schirra Mini ที่ขับเคลื่อนด้วยล้อหน้า มาทำลายคำพูดเหล่านั้นจนสิ้นซาก ที่สนาม นูร์เบิร์กริงก์ นั่นเองครับ

สเปคเครื่องยนต์ของ Schirra Mini

อันที่จริง เจ้า Schirra Mini ก็คือ รถยนต์อย่าง Mini Cooper รุ่น John Cooper Work ที่ได้ทำการจัดเต็มทั้งในส่วนภายนอก ภายใน และสมรรถนะ ให้สามารถเคลื่อนที่ได้เร็วที่สุด โดยขุมพลังที่มันพกมาเพื่อจะพิชิตชัยชนะ ก็คือ เครื่องยนต์ขนาด 1.6 ลิตร เทอร์โบชาร์จ ซึ่งให้กำลังมากถึง 290 แรงม้า ถือว่า แรงกว่ารุ่นมาตรฐานถึง 79 แรงม้าเลยทีเดียว เท่านี้ไม่พอ พวกเค้ายังลดน้ำหนักของมันลงไปถึง 175 กิโลกรัม อีกด้วยครับ

ผลการวิ่งทดสอบเป็นอย่างไร

จากการจับแต่งเต็มสูบของสำนักแต่ง เชอร์ร่า ส่งผลให้รถยนต์อย่าง เชอร์ร่า มินิ สามารถทำเวลาในสนามนูร์เบิร์กริงได้ 7 นาที 44 วินาที ซึ่งนั่นหมายความว่า มันเร็วกว่าเจ้าของสถิติรถขับเคลื่อนล้อหน้าที่เร็วที่สุดเดิมอย่าง Renault Megan RS 275 Trophy R ถึง 10 วินาที ส่งผลให้มันเป็นรถขับเคลื่อนล้อหน้าที่เร็วที่สุดทันที นอกจากนี้ มันยังทำเวลาได้เทียบเท่ากับซูเปอร์คาร์หลายรุ่น ทั้ง Pagani Zonda S , Audi R8 V10 และ Lamborghini Gallardo Superleggera เรียกว่าสุดยอดเลยครับ

เพื่อนๆสามารถชมลีลาการขับขี่และการโลดแล่นบนท้องถนนของเจ้า Schirra Mini ได้ที่นี่เลยครับ

เป็นไงกันบ้างครับ หลังจากชมลีลา ของเจ้า Schirra Mini กันไปแล้ว เชื่อว่าหลายๆคนคงกำลังจะลุกไปหยิบกุญแจรถคันเก่ง แล้วพามันออกไปปรี้ดป้าดซักรอบเลยใช่ไหมครับ อย่างไรก็ดี ผมว่าเรื่องนี้มันมีนัยยะบอกอะไรเราอย่างนึงครับ คือ ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ ถ้าเริ่มลงมือทำ รถขับเคลื่อนล้อหน้ายังเทียบเท่า Supercar ได้ ดังนั้นผมเชื่อครับว่า ถ้าเพื่อนๆกำลังทำอะไรซักอย่าง ขอให้พยายามอย่างเต็มที่ แล้วความสำเร็จจะไม่เกินจากความจริงครับ สวัสดีครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวของรถยนต์คันอื่นๆจากค่าย Mini เพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ