ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เห็นแล้วต้องอึ้ง!! Spira4u รถ 3 ล้อทำจากโฟม

23 ม.ค. 2558 N/A views

นวัตกรรมการสร้างรถจากโฟมของ Spira4u ทำให้ค่ายรถยักษ์ใหญ่ทั้งหลาย ต้องเหลียวมองทันที เพราะผลลัพธ์ที่ได้นอกจากต้นทุนแสนต่ำ มันยังมีอัตราการประหยัดน้ำมันที่เหลือเชื่ออีกด้วย

รูปลักษณ์ดีไซน์ของ Spira4u Spira4u ถูกจัดสร้างให้เป็นรถยนต์ 3 ล้อ ที่ใช้วัสดุน้ำหนักเบาที่สุดอย่าง โฟม ไฟเบอร์กลาส และพลาสติก โดยมีความยาวเพียง 2,700 มิลลิเมตร กว้าง 1,450 มิลลิเมตร สูงเพียง 1,250 มิลลิเมตร ที่สำคัญน้ำหนักของมันมีเพียงแค่ 190 กิโลกรัมเท่านั้น

ภายในห้องโดยสาร สไปรา4ยู มาพร้อมกับอุปกรณ์แบบครบถ้วน ทั้งระบบไฟส่องสว่างหน้าหลัง ภายในออกแบบกว้างขวาง นั่งสองคนแบบสบายๆ ระบบควบคุมใช้แฮนด์มอเตอร์ไซค์ เสริมความปลอดภัยด้วยถุงลมนิรภัยที่ฝังไว้หลายตำแหน่งช่วยปกป้องผู้ขับขี่ได้แน่นอน

เครื่องยนต์กลไกล ในส่วนของระบบขับเคลื่อน มีให้เลือกทั้งแบบเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า โดยแบบเครื่องยนต์จะใช้เครื่องยนต์สูบเดียวขนาด 150 ซีซี ทำความเร็วสูงสุดได้ 85 กม./ชม. มีอัตราประหยัดน้ำมันสูงสุด 34 กม./ลิตร สามารถวิ่งได้ไกลถึง 300 กิโลเมตรต่อการเติมน้ำมันหนึ่งถัง

ส่วนรุ่นขับเคลื่อนไฟฟ้าใช้มอเตอร์ไฟฟ้ากำลัง 13 แรงม้า ทำความเร็วสูงสุดได้ 100 กม./ชม. สามารถวิ่งได้ไกล 225 กิโลเมตรต่อการชาร์จครั้งหนึ่ง

โดยเจ้า Spira4u มีแผนที่จะจำหน่ายในอเมริกาเร็วๆนี้ ส่วนประเทศไทยเนื่องด้วยเป็นประเทศที่พวกเค้ามาใช้เป็นฐานการผลิต จึงมีสิทธิ์ได้จับจองเช่นกัน โดยราคาของมันจะอยู่ราวๆ 160,000 และ 292,000 บาทครับ เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวของรถยนต์คันอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ