ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

SsangYong XIV-Air เตรียวางจำหน่ายที่ แดนกิมจิ

6 ต.ค. 2557 N/A views

หากพูดถึงค่าย SsangYong เพื่อนๆหลายๆคนอาจจะงงๆ ซักหน่อย หรือถึงขั้นไม่รู้จักไปเลยก็เป็นได้ ด้วยความที่เป็นค่ายรถมีความเคลื่อนไหวน้อย แต่ทว่า ความเคลื่อนไหวครั้งล่าสุดของพวกเค้า ในการเปิดตัวรถยนต์อย่าง SsangYong XIV-Air ที่งาน Paris Motorshow เรียกได้ว่าน่าจับตามองมากๆครับ

ความโดดเด่นในรูปลักษณ์ดีไซน์ภายนอกของ SsangYong XIV-Air

ด้วยความที่ SsangYong XIV-Air มันเป็นรถยนต์ครอสโอเวอร์เปิดประทุน ผมจึงขอเริ่มจากหลังคาก่อนเลยครับ ด้วยแผงหลังคาแบบ targa ที่เปิดออกได้เพื่อให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้สัมผัสสายลมแสงแดด รถครอสโอเวอร์คันนี้จึงดูน่าสนใจขึ้นมาทันทีครับ ตามมาด้วยกรอบไฟหน้าเป็นแบบ HID , วัสดุกันกระแทกรอบคัน และปิดท้ายกันที่กันชนดีไซน์ดุดันครับ

ในส่วนของห้องโดยสาร

มาต่อกันที่ภายในห้องโดยสารของเจ้า ซันยอง เอ็กซ์ไอวี-แอร์ กันเลยครับ การออกแบบจะเน้นไปในสีทูโทน ตกแต่งด้วยเมทัลลิก พร้อมกันนี้อุปกรณ์อำนวยความสะดวกก็จัดมาให้อย่างไม่ขาดสายเลย อย่างเช่น เบาะคู่หน้าที่สามารถปรับอุณหภูมิได้ ระบบควบคุมอากาศแบบแยกส่วน และปิดท้ายกันที่ ระบบอินโฟเทนเมนท์แสดงผลผ่านหน้าจอขนาดใหญ่

ขุมพลัง

ในส่วนของเครื่องยนต์ ต้องเรียนตามตรงครับว่า ทางค่าย SsangYong ได้ทำการเปิดเผยแค่เพียงว่า ในรุ่นที่จะทำการวางจำหน่ายจริงนั้น จะมาพร้อมขุมพลังทั้งแบบ เบนซิน และดีเซล ผนวกกับเกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติแบบ 6 สปีด และในส่วนของระบบขับเคลื่อนจะเป็นแบบ ขับเคลื่อนล้อหน้าในรุ่นปกติ แต่จะจัดระบบขับเคลื่อน 4 ล้อเตรียมไว้ให้ในรุ่นพิเศษอีกด้วย

ก็เรียกว่าเป็นรถยนต์อีก 1 รุ่น จากแดนกิมจิ ที่น่าจับตามองครับ ส่วนกำหนดการเปิดตัวและวางจำหน่ายก็มีเพียงข้อมูลที่ว่า จะเริ่มวางจำหน่ายที่เกาหลีในช่วงต้นปีหน้า ส่วนราคายังไม่มีการเปิดเผยตามเคยครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวของรถยนต์คันอื่นๆจากค่าย SsangYong เพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ 

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ