ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Toyota กับ Mazda กำลังเลือกรัฐที่จะสร้างโรงงานใหม่ในเมกา ?!?

15 พ.ย. 2560 N/A views

เมื่อสามเดือนก่อน Toyota และ Mazda ได้จับมือเป็นพันธมิตรพร้อมกับประกาศสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ในสหรัฐอเมริกาที่มีมูลค่า $1.6 พันล้าน แต่ยังไม่ได้เปิดเผยถึงสถานที่ตั้ง แต่วันนี้มีความเคลื่อนไหวมาฝาก

2015-ToyotaMazda-03

Bloomberg รายงานว่าโรงงานของผู้ผลิตรถยนต์จากญี่ปุ่นทั้งสองอาจจะตั้งอยู่ในรัฐแอละแบมา หรือรัฐนอร์ทแคโรไลนา

โฆษกของทั้งสองบริษัทได้ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นในรายงานข่าว แต่บลูมเบิร์ก เผยว่าหลังจากที่ทั้งสองบริษัทเลือกเฟ้นรายชื่อเมืองที่จะมาเป็นฐานผลิตเป็นเวลาหลายสัปดาห์ สุดท้ายได้รัฐแอละแบมา และรัฐนอร์ทแคโรไลนา ซึ่งสามารถชนะรัฐเทนเนสซี รัฐเท็กซัส และรัฐเซาท์แคโรไลนา โดย Toyota และ Mazda (มาสด้า)วางแผนที่จะประกาศตัวเลือกสุดท้ายในต้นปีหน้า

Toyota จับมือ Mazda

เมื่อโรงงานแห่งนี้ก่อตั้งได้เสร็จสิ้น การผลิตจะเริ่มขึ้นในปี 2021 และมันจะส่งผลผลิตออกสู่ตลาดราว ๆ 300,000 คันต่อปี อีกทั้งยังสร้างงานใหม่อีก 4,000 ตำแหน่ง นอกจากนี้ทางโตโยต้า ได้ออกมายืนยันว่าโรงงานใหม่ที่กำลังจะสร้างนี้จะผลิต Toyota Corolla ส่วนทางมาสด้ากล่าวว่าจะผลิตรถ SUV ในโรงงานแห่งนี้เช่นกัน แต่ยังไม่ได้ยืนยันว่าจะเป็นรุ่นไหน

Toyota กับ Mazda สร้างโรงงานใหม่ในเมกา

Toyota Corolla 2018 และ Mazda CX-3 2018

หลังจากที่ โดนัลด์ ทรัมป์ เคยถามทำไมค่ายญี่ปุ่นไม่มาผลิตรถยนต์ในแดนลุงแซมไปไม่นาน วันนี้ Toyota (โตโยต้า) และ Mazda ได้ออกมาตอบรับความต้องการอย่างทันที แต่หากติดตามความเคลื่อนไหวของวงการยานยนต์นี้ไม่ใช่โรงงานแห่งแรกของทั้งสองค่ายบนแผ่นดินลุงแซม

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover ครับ