ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Toyota และ Subaru จับมือพัฒนาแพลตฟอร์ม EV

7 มิ.ย. 2562 N/A views

นี่เป็นหนึ่งในความร่วมมือในโครงการผลิตรถพลังงานไฟฟ้าที่มีความยอดเยี่ยมที่สุดแห่งปี 2019 เมื่อ Toyota และ Subaru ได้ออกมายืนยันว่าพวกเขาจะจับมือกันเพื่อพัฒนาแพลตฟอร์ม EV

Toyota-พลังงานไฟฟ้า-2

แพลตฟอร์มดังกล่าวจะนำจุดแข็งของแต่ละบริษัทมารวมกันเช่นเทคโนโลยีการผลิตพลังไฟฟ้าของ Toyota และความเชี่ยวชาญในระบบขับเคลื่อน AWD ของ Subaru มาเป็นพื้นฐานให้กับรถนั่งขนาดกลาง (C-segment) และขนาดใหญ่ (D-segment) ที่จะจัดจำหน่ายภายใต้แบรนด์ของแต่ละบริษัท

Toyota-พลังงานไฟฟ้า-3

นับตั้งแต่เกิดข้อตกลงร่วมมือทางธุรกิจในปี 2005 Toyota และ Subaru ได้ร่วมมือในด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนา ผลิต หรือจำหน่าย ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดที่สุดน่าจะเป็นปี 2012 ที่ทั้งคู่ร่วมจัดจำหน่าย Toyota 86 และ Subaru BRZ ภายใต้แบรนด์ตัวเอง

Toyota-พลังงานไฟฟ้า-4

ปัจจุบันโตโยต้ามีรถพลังงานไฟฟ้าเพียงรุ่นเดียวเท่านั้นคือ Toyota C-HR EV ที่วางจำหน่ายในตลาดแดนมังกรพร้อมฝาแฝด (คนละชื่อ) ในอีกชื่อว่า Toyota IZOA และในปี 2021 โตโยต้าได้ประกาศที่จะเปิดตัว EV ในตลาดยุโรป และคาดว่าน่าจะเป็นรุ่น C-HR เช่นกัน

Toyota-พลังงานไฟฟ้า-5

Toyota-พลังงานไฟฟ้า-1

สุดท้ายเมื่อมีการพูดถึงรถที่ใช้พลังงานจากกระแสไฟฟ้า ค่าย Subaru อาจจะเริ่มต้นช้ากว่า เนื่องจากปัจจุบันบริษัทมีรถยนต์ระบบปลั๊กอิน ไฮบริดเพียงรุ่นเดียว (ไม่มี EV) คือ Subaru Crosstrek PHEV ซึ่งเรื่องดังกล่าวอาจจะต้องพึ่งพารู้ ความเชี่ยวชาญของ Toyota

แพลตฟอร์ม-BEV

หมายเหตุ : รูป Toyota รุ่น C-HR EV และ IZOA

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด