ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Toyota 86 14R60 ต่อยอดจากรถแข่ง พร้อมจำหน่าย

8 ต.ค. 2557 N/A views

Toyota 86 14R60 มันคือรถสปอร์ตคูเป้เวอร์ชั่นพิเศษจากค่าย Toyota ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจ ในการออกแบบรูปทรงมาจากรถแข่งอย่าง Toyota 86 TRD Griffon ซึ่งเท่าที่ผมสัมผัสได้ ผมบอกตามตรงเลยครับว่า มันน่าสนใจมากๆเลยทีเดียวครับ

รูปลักษณ์ดีไซน์ภายนอกของ Toyota 86 14R60

อย่างที่บอกครับว่า สุดยอดรถสปอร์ตคูเป้อย่าง Toyota 86 14R60 ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก รถแข่งต้นแบบ มันจึงมีรูปลักษณ์ภายนอกที่โดดเด่นยิ่งกว่ารุ่นสแตนดาร์ดอย่างมากมาย ด้วยการสวมบอดี้คิทแนวดุดัน ซึ่งประกอบไปด้วย แผงกันชนหน้าที่ดุดัน สเกิร์ตด้านข้างทรงปราดเปรียว ซุ้มล้อขนาดลงตัว เท่านั้นยังไม่พอ มันยังมาพร้อมกับดิฟฟิวเซอร์หลัง แผงหลังคาคาร์บอนไฟเบอร์ ปีกสปอยเลอร์ท้าย ท่อไอเสียวางกลาง และปิดท้ายกันที่ล้ออัลลอยแม็กนีเซียมฟอร์จขนาด 18 นิ้ว

ในส่วนของภายในห้องโดยสาร

รถยนต์อย่าง โตโยต้า 86 14อาร์60 นั้น จะมาพร้อมกับภายในห้องโดยสารที่เน้นถึงความเป็นสปอร์ตโดยเฉพาะ อาทิเช่น เบาะฟูลบั๊กเก็ทซีทน้ำหนักเบา วัสดุต่างๆยังถูกตกแต่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ , Alcantara และตัดเย็บด้วยด้ายสีส้ม บันไดข้างประทับตา TRD บ่งบอกถึงความเก๋า และปิดท้ายกันที่พรมปูพื้นแบบพิเศษ

ขุมพลังที่แสนดุดัน

ด้วยความที่มีการการันตีถึงชื่อเสียงเรียงนามว่า มันเป็นสปอร์ตคูเป้ ดังนั้น ในเรื่องของสมรรถนะ คงจะต้องได้รับการคัดสรรโดยคำนึงถึงความสนุกสนานเท่านั้น ทางค่าย Toyota จึงเลือกเครื่องยนต์บล็อก 4 สูบ 2.0 ลิตร ที่ถูกโมดิฟายด์อย่างครบสูตร มาปรับจูนเพิ่มเติมเล็กน้อย อย่างเช่น ท่อไอดี กรองอากาศและตัวหล่อเย็นน้ำมันเครื่อง แต่พละกำลังยังคงอยู่ที่ 200 แรงม้า แรงบิด 205 นิวตันเมตรเช่นเดิม เท่านี้คงไม่พอหรอกครับ เพราะทาง Toyota ยังทำการติดตั้งฟลายวีลน้ำหนักเบา คลัตช์สมรรถนะสูงและคันเกียร์ช่วงสั้น ซึ่งแน่นอนว่า สมรรถนะในระดับนี้จะสามารถให้เร้าใจในการขับขี่ได้อีกระดับอย่างแน่นอน

สุดท้ายนี้ทาง Toyota ได้มีการเปิดเผยด้วยครับว่า รถยนต์สปอร์ตคูเป้สุดเท่คันนี้ จะถูกผลิตออกมาเพียง 100 คันเท่านั้น โดยมีราคาวางจำหน่ายอยู่ที่ 6.3 ล้านเยน หรือประมาณ 1.8 ล้านบาทครับ ซึ่งผมคาดว่า 100 คันนี้ ก็คงไม่หลุดมาถึงเมืองไทยหรอกครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวของรถยนต์คันอื่นๆจากค่าย Toyota เพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ