ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

หรือ Toyota Altis Hybrid จะมาแทน Prius

11 ส.ค. 2557 N/A views

จากการตีตลาดแตกกระจุยของค่ายคู่แข่ง ที่ปล่อย Honda Jazz Hybrid รวมไปถึงการประสบปัญหามากมายของเจ้า Toyota Prius ทำให้หลายๆฝ่ายค่อนข้างแน่ใจแล้วว่า Toyota Altis Hybrid มีสิทธิ์ที่จะเข้ามาช่วยค่ายอย่าง Toyota เจาะใจลูกค้าครับ

รายละเอียดเบื้องต้นของขุมพลัง Toyota Altis Hybrid

จากข้อมูลเบื้องต้นที่ได้จากสื่อข่าวต่างประเทศ มีการเปิดเผยว่า Toyota Altis Hybrid จะใช้ขุมพลังตัวเดียวกับ Toyota Prius ที่วางขายอยู่ในบ้านเรา นั่นก็คือ เครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตร แบบ Atkinson Cycle ที่ให้กำลังสูงสุด 99 แรงม้า และแรงบิด 142 นิวตัน-เมตร ซึ่งทำงานควบคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังสูงสุดถึง 82 แรงม้า และเมื่อจับทั้งคู่มาผนวกกัน จะให้แรงม้าได้มากถึง 135 แรงม้า โดยมีแรงบิตสูงสุดที่ 207 นิวตัน-เมตร

รถต้นแบบอย่าง Yungdong Shauangqing II อาจถูกปรับเปลี่ยนให้เป็น Altis Hybrid

รถต้นแบบอย่าง Yungdong Shauangqing II อาจถูกปรับเปลี่ยนให้เป็น Altis Hybrid

ในส่วนของรูปร่างหน้าตา

รถยนต์อย่าง โตโยต้า อัลติส ไฮบริด จะมีมิติตัวถังที่ขนาดใหญ่กว่า Prius โดยตัวถังจะยาวมากกว่า 140 มม. และ ความกว้างมากกว่ากันถึง 30 มม. และระยะฐานล้อมีขนาดเท่ากันที่ 2,700 มม. ซึ่งในเบื้องต้นมีการเปิดเผยข้อมูลมาเพียงเท่านี้ แต่มันก็ทำให้หลายๆฝ่ายหันไปมองหน้าตาของ เจ้ารถต้นแบบอย่าง Yungdong Shauangqing II ว่ามันอาจจะเป็นเช่นนี้เลยก็ว่าได้

หรือ Altis Hybrid จะยก Toyota Corolla Axio มาทั้งชุด

หรือ Altis Hybrid จะยก Toyota Corolla Axio มาทั้งชุด

 ความน่าจะเป็นของเรื่องนี้

ดังนั้นหากมองถึงเรื่องราวที่ Toyota ได้ปล่อย Toyota Corolla Axio Hybrid ถล่มตลาดญี่ปุ่นเมื่อปีที่แล้ว พูดง่ายๆก็คือ Altis Hybrid เวอร์ชั่นญี่ปุ่นนี่แหละครับ มันทำให้เราเห็นอย่างชัดเจนว่า มีความเป็นไปได้สูงที่ Toyota Altis Hybrid จะมาโลดแล่นในไทย ตามที่มีข่าวลืออย่างหนาหูมากๆครับ

ซึ่งถ้าหากมีวันนั้นจริงๆ แน่นอนว่าเข้าไทยแน่ๆครับ ส่วนจะเป็นปีนี้หรือปีหน้า ราคาเท่าไหร่ หน้าตาจะเป็นอย่างไร คงต้องรอลุ้นกันไปก่อนครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวของรถยนต์ระบบ Hybrid คันอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ