ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Toyota Corolla ไฮบริดสี่ประตูอาจใช้ระบบ AWD-e ของพรีอุส

13 ธ.ค. 2561 N/A views

ในงาน Los Angeles Auto Show ที่ผ่านมาทางค่ายโตโยต้าได้เปิดตัว All-New Toyota Corolla ตัวถังซีดาน ระบบไฮบริด ที่ใช้ขุมพลังเดียวกันกับ Toyota Prius ด้วยเครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตร 4 สูบ พ่วงด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว

ราคา-Toyota-Corolla-2020-5

Toyota Corolla 2020 (โตโยต้า โคโรลล่า 2020) สไตล์ซีดาน เครื่องไฮบริด ที่เป็นรุ่นปกติยังคงใช้ระบบขับเคลื่อน FWD แต่ทั้งนี้ Toyota Prius รุ่นปรับโฉมที่เพิ่งเปิดตัวไปมาพร้อมระบบขับเคลื่อนแบบ AWD-e นั่นจึงทำให้อาจเกิดการเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่าง

ราคา-Toyota-Corolla-2020-3

รถยนต์ทั้งสองรุ่นออกแบบบนพื้นฐานแพลตฟอร์ม TNGA ซึ่งทำให้ในทางเทคนิคผู้ผลิตสามารถนำชุดระบบขับเคลื่อน AWD จาก Toyota Prius มาใส่ให้กับ Toyota Corolla (โตโยต้า โคโรลล่า) ได้อย่างพอดี และตามการอ้างอิงจาก AutoGuide เผยว่า Jack Hollis ผู้จัดการทั่วไปประจำอเมริกาเหนือก็มีความสนใจในรูปแบบดังกล่าวเช่นกัน

ราคา-Toyota-Corolla-2020-4

ราคา-Toyota-Corolla-2020-1

Hollis กล่าวว่า “เรายังไม่พร้อมที่จะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับระบบขับเคลื่อน AWD (ในรุ่น Corolla) แต่ระบบดังกล่าวสามารถใช้แทนกันได้ นอกจากนี้เรารู้ถึงการเติบโตของระบบ AWD ในสหรัฐฯ และถ้าลูกค้าขอมาแต่เราไม่ทำมันต้องเป็นเรื่องที่ไม่ดีแน่ๆ”

ราคา-Toyota-Corolla-2020-2

หากลูกค้ามีความต้องการดังกล่าว ทางบริษัทอาจจะสร้างสรรค์ Toyota Corolla เครื่องยนต์ไฮบริด ที่ใช้ระบบขับเคลื่อน AWD-e แบบเดียวกันกับ Toyota Prius 2019 รุ่น AWD-e ซึ่งเรื่องดังกล่าวก็มีความเป็นไปได้สูงทีเดียว

ราคา-Toyota-Corolla-2020-6

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด