ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

อีกหนึ่ง ! VW ID.R สร้างสถิติใหม่บนเขาเทียนเหมินซาน

4 ก.ย. 2562 N/A views

Volkswagen I.D. R ยังคงเดินหน้าสร้างสถิติใหม่บนเส้นทางที่มีชื่อเสียงอันโด่งดังอย่างต่อเนื่อง และเมื่อไม่นานมานี้ทางค่ายรถยนต์จากเยอรมนีได้ข้ามน้ำข้ามทะเลไปจารึกชื่อของตัวเองลงบนสถานที่ที่มีทิวทัศน์ที่งดงามแห่งหนึ่งในประเทศจีน และจะเป็นที่ไหนตามไปดูกัน

VW-ID.R-สร้างสถิติใหม่-8

เมื่อไม่นานมานี้ทางค่ายโฟล์คสวาเกน ได้นำ Volkswagen I.D. R ไปวิ่งบนเส้นทางที่มีฉายาว่าถนนมังกร ซึ่งตั้งอยู่บนภูเขาเทียนเหมินซาน ประเทศจีน และหลังจากใช้เวลา 7 นาที 38.585 วินาที วิ่งไปบนเส้นทางที่มีโค้งทั้งสิ้น 99 โค้ง รถพลังงานไฟฟ้ารุ่นก็ได้มาถึงที่ตั้งของประตูสวรรค์

VW-ID.R-สร้างสถิติใหม่-1

สำหรับผู้ที่รับผิดชอบในการพา Volkswagen I.D. R ขับขี่บนเส้นทางที่มีความยาวประมาณ 11 กม. (6.83 ไมล์) เพื่อไปยังประตูสวรรค์คือ Romain Dumas ซึ่งเป็นคนเดียวกันกับที่ได้นำรถพลังงานไฟฟ้ารุ่นนี้ไปบันทึกสถิติใหม่ในสนาม Nurburgring-Nordschleife และงาน Goodwood

VW-ID.R-สร้างสถิติใหม่-5

VW-ID.R-สร้างสถิติใหม่-7

“สถิติใหม่บนถนนที่มีความงดงามอย่างแท้จริง – Volkswagen และ ID.R ได้แสดงให้เห็นอีกครั้งว่า ‘เทคโนโลยีการเคลื่อนที่ด้วยพลังงานไฟฟ้า’ (Electromobility) ของอนาคตสามารถทำได้ดีแล้วในวันนี้” Ralf Brandstätter ของ VW COO กล่าวอีกว่า “ไม่เพียงพิสูจน์ว่ารถพลังงานไฟฟ้าอย่าง ID.R สามารถทำลายสถิติเดิม และสร้างมาตรฐานใหม่ แต่ ID.R ยังแสดงให้เห็นว่าอารมณ์ และความน่าตื่นเต้น ในการเคลื่อนที่ของอนาคตว่าเป็นอย่างไร”

VW-ID.R-สร้างสถิติใหม่-10

บนถนนเส้นนี้ยังไม่มีรถแข่งรุ่นไหนมาบันทึกสถิติความเร็วอย่างเป็นทางการ จึงทำให้ Volkswagen I.D. R ถูกบันทึกชื่อไปโดยปริยาย และเพื่อพิชิตเส้นทางที่มีความยาว 10.906 กม. และยังมีความสูงขึ้นไปอีก 1,100 เมตร (3,608 ฟุต) จึงทำให้นักแข่งคนดังกล่าวจำเป็นต้องใช้พลังงานอย่างระมัดระวัง

VW-ID.R-สร้างสถิติใหม่-9

“แน่นอนว่าผมจะจดจำการวิ่งสร้างสถิติบนภูเขาเทียนเหมินซานครั้งนี้ ให้เป็นการท่องเที่ยวที่น่าตื่นเต้นที่สุดของผม” Dumas พูดหลังจากวิ่งเสร็จ

VW-ID.R-สร้างสถิติใหม่-6

ปัจจุบัน Volkswagen ID.R ทำหน้าที่เป็นตัวแทนของรถแข่งรุ่นใหม่ และรถพลังงานไฟฟ้าที่อยู่ในตระกูล ID. ของค่าย สุดท้ายพลังขับเคลื่อนที่มาจากมอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังรวม 680 แรงม้า

VW-ID.R-สร้างสถิติใหม่-3

ไม่เพียงแค่มี Volkswagen ID.R เท่านั้นที่ได้มาสร้างชื่อบนภูเขาเทียนเหมินซาน ก่อนหน้านั้นยังมีรถยนต์อย่าง Range Rover Sport PHEV มาปีนบันได้ 999 ขั้น หรือ Range Rover Sport SVR มาทำลายสถิติเดิมบนเส้นทางมังกร

VW-ID.R-สร้างสถิติใหม่-4

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด