ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ปลอดภัยไว้ก่อน ! มอไซค์ลักไก่ข้ามถนนด้วยทางม้าลาย

3 ก.ย. 2562 N/A views

พฤติกรรมการใช้รถใช้ถนนในลักษณะนี้จะเรียกว่าอะไรดี ประเพณี วัฒนธรรม วิถีชีวิต ความเคยชิน หรือสิ่งที่ถูกต้องดีงามแล้ว เมื่อแฟนเพจเฟซบุ๊ก “เฮียขับรถ” ได้โพสต์คลิปวีดิโอที่บันทึกได้จากกล้องหน้ารถยนต์ พร้อมข้อความว่า

“กูว่ามึงเข้าใจสัญลักษณ์บนพื้นถนนผิด”

จากคลิปวีดิโอเกิดขึ้นบริเวณแยกไฟแดงแห่งหนึ่ง ในระหว่างที่เหล่าคนเดินเท้ากำลังข้ามทางม้าลาย ได้มีรถจักรยานยนต์จำนวนหนึ่งไม่ยอมเลี้ยวซ้ายไปตามสัญญาณไฟบังคับเลี้ยว แต่กลับลักไก่เพื่อที่จะข้ามไปอีกฝั่งของถนนด้วยการใช้ทางม้าลายอย่างที่เห็นในคลิป

ภายในระยะเวลาเกือบ 20 วินาที มีรถจักรยานยนต์ข้ามทางม้าลายถึง 17 คัน ซึ่งเรียกได้ว่านี่เป็นการลดปัญหาจราจรได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากหากรถมอเตอร์ไซค์เหล่านี้เลี้ยวซ้ายไป อาจทำให้ปริมาณรถบนถนนเส้นที่เลี้ยวไปนั้นเพิ่มขึ้น

ทางม้าลาย-ปัญหา-1

ปัญหาบนทางเท้า หรือทางม้าลาย ที่กำลังเกิดขึ้นในบ้านเราอาจจะกลายเป็นเรื่องธรรมดาไปแล้ว ในเมื่อมีทั้งการรณรงค์ หรือการจับปรับ แต่ดูเหมือนว่าพฤติกรรมเหล่านี้กลับเพิ่มขึ้นในทุก ๆ วัน ยกตัวอย่างเช่น

ทางม้าลาย-ปัญหา

เครดิต : เฮียขับรถ

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด