ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

จอดรถด่วน!!! หากในรถมี 6 กลิ่นผิดปกติ เหล่านี้

24 ก.พ. 2558 N/A views

หากขับรถอยู่ดีๆ แล้วเกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์เหล่านี้ขึ้นมา บอกคำเดียวครับว่า “จอดด่วน” ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นไหม้ กลิ่นน้ำมัน หรือ กลิ่นเน่า กลิ่นเหล่านี้มันบอกแล้วครับว่า รถคุณผิดปกติซะแล้ว

6 กลิ่นผิดปกติ ที่อันตราย

กลิ่นแรก กลิ่นน้ำมันเบนซิน หากได้กลิ่นนี้ แสดงว่า เกิดการรั่วไหลของน้ำมันเชื้อเพลิง อาจเกิดที่ หัวฉีด สายน้ำมัน ถังน้ำมัน ควรจอดด่วน เพราะอาจเกิดเพลิงไหม้ได้

กลิ่นที่สอง กลิ่นน้ำมันร้อนๆ จากท่อไอเสีย นั้นหมายถึง อาจมีน้ำมันเครื่องไหลเข้าระบบไอเสีย อาการนี้มักจะมีควันลอยจากห้องเครื่อง ควรจอดแล้วเรียกช่างด่วนครับ

กลิ่นยางไหม้ เกิดจาก สายพาน ท่อยางต่างๆ ชำรุด และมีการเสียดสี หากพบกลิ่นนี้ ให้จอดรถ รอเครื่องเย็น จากนั้นจึงจะเปิดฝากระโปรงเพื่อหาต้นเหตุครับ

กลิ่นตด กลิ่นตดจริงๆ ครับไม่ได้ล้อเล่น กลิ่นที่มีลักษณะเน่าๆ นี้ บ่งบอกว่า ท่อคาทาไลติก หรือ คอนเวอร์เตอร์ มีปัญหา ควรตรวจสอบที่ตัวเครื่องยนต์โดยด่วน

กลิ่นหวานคล้ายน้ำเชื่อม ข้อนี้ฟันธงไปเลยว่า ระบบทำความเย็นของรถ มีการรั่วไหลครับ

กลิ่นสุดท้าย กลิ่นพรมไหม้ จอดรถโดยด่วนที่สุดครับ เพราะมันแสดงให้เห็นแล้วว่า ระบบเบรกของคุณ มีปัญหาซะแล้ว

ดังนั้น หากรถยนต์ของเพื่อนๆ มีกลิ่นใดกลิ่นหนึ่ง ที่เราได้เรียนไป ต้องนำรถจอดข้างทาง ในที่ปลอดภัยอย่างด่วนที่สุด เพื่อความปลอดภัย ด้วยความเป็นห่วงจากทีมงาน Thaicarlover

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวดีๆ เรื่องอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ