ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

รวบรวมหลากหลายเคล็ดไม่ลับ ป้องกันหนูเข้ารถ

21 ก.ค. 2557 N/A views

หนูตัวเล็กๆที่เรากล่าวถึงกันนี้ มันอยู่ร่วมโลกกับเราชาวไทยมาช้านานครับ ซึ่งในบางครั้งมันไม่ได้อยู่ร่วมโลกกับเราเพียงอย่างเดียว แต่มันยังไปอยู่ร่วมรถกับเราด้วย แถมมันยังมาแทะสายไฟรถเราเล่น รวมไปถึงสร้างความเสียหายต่อชิ้นส่วนต่างๆอีกด้วย วันนี้จัดไปตามคำเรียกร้องครับ รวบรวมหลากหลายวิธี ป้องกันหนูเข้ารถ จัดไปครับ

หลากหลายวิธี ป้องกันหนูเข้ารถ

1. ลูกเหม็นครับ หาขวดน้ำพลาสติกเจาะรูรอบๆหลายๆรู ให้ใหญ่พอสมควร แต่อย่าใหญ่กว่าลูกเหม็นนะครับ จากนั้นนำลูกเหม็นใส่ลงไปตามต้องการ สุดท้ายนำไปติดตั้งในที่ที่ไม่ต้องการให้หนูอยู่ครับ คำเตือน หากวางไว้ในห้องเครื่อง ทุกครั้งที่ต้องการใช้รถ อย่าลืมหยิบออกเด็ดขาด เพราะจะทำให้เครื่องยนต์เกิดปัญหาอย่างแน่นอน

2. เปิดฝากระโปรงทิ้งไว้ทุกครั้งที่จอดรถ วิธีนี้อาจจะช่วยได้ เนื่องจากหนูไม่ต้องการถูกรบกวนเช่นกัน แต่วิธีนี้จะไม่ได้ผลหากที่จอดรถของเพื่อนๆเป็นที่เงียบสงบ

เจาะรูรอบๆขวด เพื่อใช้ใส่ลูกเหม็น

เจาะรูรอบๆขวด เพื่อใช้ใส่ลูกเหม็น

3. พริกป่น ข้อนี้หลายๆคนอาจจะงงแต่ก็ได้ผลเช่นเดียวกันครับ โดยนำพริกป่นมาผสมกับน้ำ ประมาณ 1 ซองต่อ น้ำ ประมาณครึ่งขวดเล็กครับ จากน้ันนำมาใส่กระปุกฉีดน้ำฟอกกี้ แล้วฉีดไปบริเวณที่ไม่อยากให้หนูมาเพ่นพ่าน รับรองว่า เมื่อเค้าแสบจมูก แสบตัว ก็คงจะหายไปอีกนานแหละครับ

4. แมว แน่นอนว่าการเลี้ยงแมวจะทำให้หนูหายไป แต่มันจะดูตอบแบบกำปั้นทุบดินไปหน่อย เพราะหลายๆคนอาจไม่สะดวกในการเลี้ยงแมว ดังนั้น การหยิบยืม ทรายแมว หรือ ผ้าปูที่นอนของแมวมาวาง ก็เป็น อีก 1 วิธีที่จะมาใช้ข่มขวัญพวกหนูๆได้เป็นอย่างดีเหมือนกันครับ

5. วิธีสุดท้ายสุดคลาสสิคครับ หากไล่ไม่ไป ก็กำจัดที่ต้นตอไปเลย ใช้กรงดักเลยครับ นำเศษอาหารล่อ แล้วไปวางในส่วนที่เราคิดว่าเค้าเข้าไปแน่ๆ จากนั้นพอได้ตัว จะทำอย่างไรก็แล้วแต่ความปราณีของเพื่อนๆแต่ละคนครับ

หนูเป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม จึงมีหลายๆอย่างคล้ายคน โดยเฉพาะวิธีแก้ไขปัญหาของมันมันทำได้อย่างชาณฉลาดมาก ดังนั้น หากเพื่อนๆใช้เพียงวิธีเดียวเป็นประจำ มันอาจจะรู้ทันและกลับมาใหม่ได้ ทางที่ดีควรสลับเปลี่ยนวิธีไปเรื่อยๆ แล้วเพื่อนๆจะกลายเป็นผู้ชนะและไม่มีหนูตัวใดในโลกมากวนใจเพื่อนๆได้อีกแน่นอน

ยังมีเคล็ดลับดีๆและเทคนิคการดูแลรถยนต์อีกมากมายให้เพื่อนๆติดตามอีกมากมายที่นี่

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ