ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เปิดตัว !!! Ford Ranger Raptor ครั้งแรกของโลกบนแผ่นดินไทย

8 ก.พ. 2561 N/A views

ยินดีต้อนรับกับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ Ford Ranger Raptor 2018  (ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็ปเตอร์ 2018) ซึ่งได้อวดโฉมสู่สายตาของผู้คนเป็นครั้งแรกของโลกบนประเทศไทยไปเมื่อวานนี้ โดยกระบะสายพันธุ์อเมริกัน สุดแกร่งรุ่นนี้ถูกออกแบบบนแพลตฟอร์มใหม่ พร้อมกับนำ Ford F-150 Raptor มาเป็นแรงบันดาลใจอีกด้วย

Jamal Hameedi หัวหน้าด้านวิศวกรรมของ Ford Performance กล่าวว่า “ทีมงานของ Ford Performance มีความยินดีที่จะขยายกระบะรุ่น Raptor ที่พัฒนามาจาก Ford F-150 ไปยัง Ford Ranger Raptor” และ “เช่นเดียวกันกับ  F-150 Raptor, กระบะอย่าง Ranger Raptor สร้างขึ้นจากความสามารถหลักของรุ่นรถยนต์ที่มีอยู่ และยังนำเสนอรูปลักษณ์ภายนอกที่โดดเด่นด้วยดีเอ็นเอของ Ford Performance”

Ford Ranger Raptor_02

การออกแบบ Ford Ranger Raptor 

การออกแบบภายนอกเริ่มจากที่กันชนด้านหน้าที่ยึดกับโครงรถเพื่อให้มีความทนทาน มีไฟตัดหมอก LED ที่มีช่องระบายอากาศซึ่งช่วยลดแรงต้านที่มาปะทะกับตัวรถ

Ford Ranger Raptor_09

เมื่อมีเกิดมาเพื่อเป็นกระบะออฟโรดทางฟอร์ดจึงได้เพิ่มขีดความสามารถด้วยการใช้ Fox Racing Shox ในระบบกันสะเทือน พร้อมกันนั้นยังใช้ยาง All-Terrain BF Goodrich 285/70 R17 บนล้อขนาด 17 นิ้ว และดิสก์เบรกทั้งหน้า และหลัง ขนาด 332 มิลลิเมตร (13 นิ้ว)

Ford Ranger Raptor_11

ความสูงจากพื้นรถของ Ford Ranger Raptor 2018 เพิ่มขึ้น 283 มม. ซึ่งให้มิติความสูงทั้งหมด 1,873 มม. กว้าง 2,180 มม. ยาว 5,398 มม. และระยะฐานล้อหน้า ถึงหลังยาว 1,710 มม. พร้อมกันนั้นยังมีมุมไต่ 32.5 องศา มุมจาก24 องศา และมุมคร่อม 24 องศา

Ford Ranger Raptor_03

เหนือเหนือไปจากนั้น Ford Ranger Raptor ยังมีโหมดการขับขี่ Baja ที่ได้รับมาจาก Ford  F-150 Raptor เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการตอบสนองต่อเครื่องยนต์ และเพิ่มการควบคุมให้เหมาะกับการขับขี่ในเส้นทางที่สุดขั้ว

Ford Ranger Raptor_04

Ford Ranger Raptor_12

เครื่องยนต์ Ford Ranger Raptor 

ขุมพลังอย่างเป็นทางการของ Ford Ranger Raptor คือเครื่องดีเซลใหม่ Bi-Turbo (เทอร์โบคู่) ขนาด 2.0 ลิตร 4 สูบ ให้กำลัง 213 แรงม้า แรงบิดสูงสุดถึง 500 นิวตันเมตร เชื่อมต่อเข้ากับเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด พร้อมระบบขับเคลื่อนแบบ 4WD ที่เป็นการพัฒนาร่วมกันระหว่าง Ford และ General Motors

Ford Ranger Raptor_08

Ford Ranger Raptor_05

กระบะสุดแกร่งรุ่นนี้ถูกพัฒนาขึ้นในออสเตรเลีย ด้วยการช่วยเหลือจากทีมงาน US Raptor ของบริษัท และ Ford Ranger Raptor 2018 ได้ถูกประกอบขึ้นในโรงงานฟอร์ดที่จังหวัดระยอง

Ford Ranger Raptor_10

สำหรับราคานั้นยังไม่มีการเปิดเผยออกมาอย่างเป็นทางการ เนื่องจากเป็นการเปิดตัวแบบปฐมทัศน์ครั้งแรกในโลก พร้อมกันนั้นทางบริษัทยังทิ้งท้ายไว้ว่า “Ranger Raptor มุ่งมั่นที่จะก้าวไปทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และทั่วโลก” ซึ่งนั้นอาจจะหมายถึงว่าอีกไม่นานคงจะได้เห็นการเป็นตัวในตลาดประเทศไทยอย่างเป็นทางการ และไม่พลาดหากเปิดตัว และราคาเมื่อไหร่เราจะนำมาฝากอย่างแน่นอน

Ford Ranger Raptor 2019

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ