ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ใบต่อทะเบียนภาษีรถ สุดมั่ว ใช้ได้ถึงปี 2588

3 ต.ค. 2557 N/A views

เกิดเหตุการณ์แชร์กระหน่ำอีกแล้วครับ เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม เกิดการแชร์กันในโลกโซเชี่ยลอย่างสนุกสนาน ถึงเรื่อง ใบต่อทะเบียนภาษีรถ ของจังหวัด อุดรธานี ที่มั่วตัวเลข จนสามารถใช้ได้ถึง 30 ปีกันเลยทีเดียว

เรื่องราวของ ใบต่อทะเบียนภาษีรถ สุดมั่ว มีดังต่อไปนี้

เรื่องราวของ ใบต่อทะเบียนภาษีรถ สุดมั่วนี้ มีอยู่ว่า เมื่อวันที่ 2 Facebook ชื่อ Anna Jill ได้ทำการเผยภาพใบต่อทะเบียนภาษีรถ จากจังหวัดอุดรธานี ที่จัดพิมพ์ตัวเลขผิด จากปี พ.ศ. 2558 กลายเป็น พ.ศ. 2588 ส่งผลให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ในอินเทอร์เน็ตอย่างครึกโครม โดยเจ้าของภาพชี้ว่าการที่มีใบทะเบียนผิดพลาดหลุดรอดออกมาได้เช่นนี้แสดงว่าต้องมีการผลิตล็อตใหญ่ และกรมการขนส่งก็น่าจะเรียกเก็บแล้วแต่ยังเก็บไม่หมด พร้อมเรียกร้องให้รัฐหาคนรับผิดชอบต่อความผิดพลาดดังกล่าวด้วย

ข้อความของ Anna Jill

“อัปยศ …. ป้ายวงกลม ต่อทะเบียนภาษีรถ กรมการขนส่งทางบก ผิดพลาดอย่างมหันต์ ตัวเลข ปี พ.ศ. 58 กลายเป็นปี 88 หลุดรอดออกมา แสดงว่ามีการพิมพ์ผิดล็อตใหญ่ กวาดทิ้งไม่หมด มีหลุดที่ อุดร ต้องสอบหาคนรับผิดชอบ ครั้งก่อน ป้ายทะเบียนแตกลายงา แผ่นป้ายไร้คุณภาพ รัฐเสียงบประมาณซ้ำซ้อน แต่ไม่มีข่าวเอาคนผิดมาลงโทษ”

และนี่ก็คือภาพที่คุณ Anna Jill ใช้โพสต์ขึ้นมาครับ

และนี่ก็คือภาพที่คุณ Anna Jill ใช้โพสต์ขึ้นมาครับ

ทั้งนี้ก็คงจะขึ้นอยู่กับเพื่อนๆครับว่าจะมองเรื่องราวดังกล่าวยังไง เนื่องจากบางคนก็มองมันเป็นเรื่องเล็กน้อย ผิดก็เอาไปเปลี่ยนสิ แต่บางคนก็มองมันเป็นเรื่องใหญ่ เนื่องจากก่อนหน้านี้ กรมขนส่งทางบก ก็ได้กระทำการผิดพลาดมาแล้วครั้งหนึ่ง ในกรณีที่ป้ายทะเบียนรถไม่ได้คุณภาพ แตกลายงา จนรัฐต้องเสียงบประมาณซ้ำซ้อน ซึ่งแอดมินก็เคยติดตามเรื่องดังกล่าวอยู่แต่ก็เป็นเช่นทุกทีครับ เงียบ….

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวของสังคมเรื่องอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ 

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ