ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ขนส่งฯ เชิญชวนเจ้าของรถเข้ามาเช็กถุงลม Takata

29 มิ.ย. 2562 N/A views

แม้บริษัทผู้ผลิตถุงลมนิรภัย Takata จะล้มละลายไปแล้ว แต่ผลกระทบจากปัญหาดังกล่าวยังคงมีอยู่ในหลาย ๆ ประเทศ ซึ่งรวมถึงบ้านเรา และด้วยเหตุนี้ ค่ายรถยนต์หลายเจ้าได้ทำการเรียกคืนรถยนต์ของลูกค้าให้เข้ารับการตรวจสอบ และแก้ไข

เช็กถุงลม-Takata-2

กรมการขนส่งทางบกได้ร่วมกับสมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย ประชาสัมพันธ์ให้เจ้าของรถที่อาจใช้รถรุ่น (ผลิตตั้งแต่ปี 2000) ที่อาจเข้าข่ายให้เข้ามารับการตรวจสอบ จะมีรุ่นไหน และรายละเอียดอย่างไร ตามไปดูกันครับ

เช็กถุงลม-Takata

บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ 6 ราย ได้แก่ BMW, Honda, Mazda, Mitsubishi, Nissan, Toyota เชิญชวนให้ลูกค้านำรถยนต์เข้ารับการตรวจสอบ และแก้ไขชุดถุงลมนิรภัย โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ปัจจุบันยังมีเจ้าของรถราว 685,457 ราย ยังไม่ได้นำรถกลับเข้ามาตรวจสอบ ส่วนช่องทางการตรวจสอบสามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ www.checkairbag.com หรือโทรศัพท์สอบถามข้อมูลเบื้องต้นกับศูนย์บริการของค่ายรถยนต์ต่าง ๆ ทั่วประเทศ

สำหรับรุ่นรถยนต์จากผู้ผลิตทั้ง 6 ราย มีดังนี้

เช็กถุงลม-Takata-3

สำหรับปัญหาลมนิรภัย Takata มีความร้ายแรงถึงขั้นมีผู้บาดเจ็บ และมีผู้เสียชีวิตนับ 10 ราย ซึ่งนี่เป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ผู้ผลิตเจ้านี้ล้มละลายไปเมื่อปี 2017

เช็กถุงลม-Takata-1

เครดิตภาพ : checkairbag

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด