ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

จอดที่คนพิการ โดนถ่ายรูปต่อว่า ที่แท้พิการจริง

10 ก.ย. 2557 N/A views

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมมีเรื่องราวมาเล่าสู่กันฟัง 1 เรื่อง อย่างที่รู้ๆกันครับว่า ปัจจุบันโลกโซเชี่ยลเป็นอะไรที่รวดเร็ว เข้าถึง และมีประโยชน์มากๆ โดยเฉพาะเรื่องการถ่ายรูปพวกใช้รถ พฤติกรรมแย่ๆ มาแชร์กัน แต่ที่นิยมที่สุดคือ รถหรูๆที่ดันไป จอดที่คนพิการ ครับ

เมื่อมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์รถ Benz คันหนึ่งที่ จอดที่คนพิการ

เมื่อไม่นานมานี้ เพจ Accessibility Is Freedom ได้โพสต์รูป เบนซ์หรูป้ายแดง ที่เข้าไป จอดที่คนพิการ พร้อมบรรยายใต้ภาพว่า คุณ Michael Yon ขอมา เราจัดให้ Hi-So VIP : Very Idiot Parking — ผมได้รับภาพจากสมาชิก ที่เห็นแล้วทนไม่ได้ ส่งภาพมาให้คำบอกเล่าตามนี้ครับ “เข้าจอดหน้าตาเฉย ไม่สนแม้แต่คำเตือนจากผม หรือ รปภ แค่อ้างว่า ว่างทำไมจะจอดไม่ได้ เมกะบางนา โซนบิ๊กซี เวลา 17:10”  เรามาทำให้ Hi-So เหล่านี้ มีชื่อเสียงกันเถิดครับทุกท่าน ได้โปรด like แล้วก็แชร์ ขอบคุณครับ

หลังจากนั้นมันกลับไม่ใช่อย่างที่คิด

หลังจากภาพดังกล่าวถูกเพจที่ผมกล่าวไปข้างต้นโพสต์ลงเฟสบุ๊ค กระแสในโลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ทำให้ผู้ที่ปรากฏในภาพและผู้ที่อ้างว่าเป็นญาติของคนในภาพ ออกมาชี้แจงรายละเอียดว่ารถคันดังกล่าวมีผู้พิการมาด้วยจริง โดยหนึ่งในนั้นมีอาการอัมพฤกษ์ ต้องใช้ไม้เท้าในการเดิน ซึ่งเข้าข่ายในการได้รับสิทธิจอดรถในช่องพิเศษดังกล่าว

หลายกรณี อาจไม่ใช่อย่างที่เราคิดครับ

หลายกรณี อาจไม่ใช่อย่างที่เราคิดครับ

คราวนี้ก็งานเข้ากันล่ะสิครับ ซึ่งเรื่องราวหลังจากนั้นผมก็ไม่รู้ว่าเป็นยังไง แต่จากข้อมูลบอกว่า ผู้ดูแลเพจดังกล่าวได้ทำการลบภาพดังกล่าวแล้ว พร้อมกับได้รูปถ่ายบัตรประจำตัวผู้พิการเป็นหลักฐานยืนยันอีกด้วยครับ

สุดท้ายที่ผมนำเรื่องดังกล่าวมาเสนอให้เพื่อนๆ ก็ไม่ใช่ว่าอยากให้พวกเราชาว Thaicarlover ไปต่อว่าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งนะครับ เพราะเรื่องดังกล่าว ทำให้ผมคิดได้ว่า อันที่จริงพลังของโซเชี่ยลมันเป็นพลังที่มีประโยชน์มากๆ อย่างที่เราเห็นว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถตามจับตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษได้ในหลายๆคดีก็เพราะพลังนี้แหละครับ แต่อยากให้ทุกๆคนตรวจสอบความแน่นอนของข้อมูลก่อนซักนิดครับ แอดมินโดนมาบ่อยแล้ว ด้วยความเป็นห่วงครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ