ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

จากคลิปดัง ดริฟท์ กลางถนน เป็นเรื่องใหญ่ซะแล้ว

12 พ.ย. 2557 N/A views

สวัสดีครับเพื่อนๆ หลังจากที่ทาง Thaicarlover ได้ทำการโพสต์คลิป ดริฟท์ กลางถนน ลงที่เพจของเรา ก็มีเพจดังต่างๆ รวมไปถึงเพจตำรวจด้วย T T ได้ทำการแชร์ต่ออกไป พร้อมกับบอกด้วยว่า คลิปนี้นานมากแล้ว ผมจึงขอเขียนอธิบายเจตนารมณ์ซะหน่อยละกันครับ

เรื่องราวของคลิป ดริฟท์ กลางถนน

เรื่องราวของคลิปดัง ดริฟท์ กลางถนน นี้ เกิดขึ้นที่ จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยเนื้อหาภายในคลิป ได้เผยให้เห็นวัยรุ่นทำการดริฟรถโชว์กลางถนน พร้อมเปิดสัญญาณไซเรนส่งเสียงดังลั่น ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ตอนสุดท้าย มีจัรยานยนต์หักหลบรถคันดังกล่าว แล้วเกิดอุบัติเหตุอีกด้วยครับ

หลังจากมีการโพสต์คลิปเกิดอะไรขึ้น

หลังจากคลิปดังกล่าวนี้ ถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีทั้งเพจใหญ่ เพจเล็ก รวมถึงชาวเน็ตจำนวนมาก ทำการแชร์กันกระหน่ำ พร้อมทวงถามเรื่องของความถูกต้อง และการนำไซเรนมาเปิดเล่นเช่นนี้ จนกระทั่งเรื่องแดงขึ้นมาว่า คลิปดังกล่าวนี้นานมากแล้ว

ว่ากันด้วยเรื่องของกฎหมาย

และด้วยความที่คลิปดังกล่าวนี้นานมากแล้ว Thaicarlover จึงมีคำถามว่า แล้วทางเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการรึยังครับ เพราะจากข้อมูลที่เราทราบมา สิ่งที่ผู้ขับขี่รถดริฟท์คันดังกล่าว ควรจะได้รับตามกฎหมายก็มีดังต่อไปนี้ครับ

ติดตั้งสัญญาณไซเรนโดยไม่ได้รับอนุญาต มีความผิดตามพ.ร.บ.จราจรทางบกพ.ศ.2522 มาตรา 13 ห้ามมิให้ผู้ขับขี่ซึ่งขับรถทุกชนิดในทางเดินรถใช้ไฟสัญญาแสง.วับวาบ เสียงสัญญาณไซเรน เสียงสัญญาณที่เป็นเสียงนกหวีดเสียงที่แตกพร่า เสียงหลายเสียงเสียงดังเกินสมควรหรือเสียงสัญญาณอย่างอื่นตามที่อธิบดีกำหนด

สำหรับการขับขี่รถในลักษณะหวาดเสียว ถือว่ามีความผิดตามมาตรา 43 ห้ามมิให้ผู้ขับขี่รถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียวอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือ ทรัพย์สิน มีโทษปรับตั้งแต่ 400 – 1,000 บาท และในส่วนที่ขับรถโดยไม่คำนึ่งถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่นมาตรา 157 มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือนหรือปรับตั้งแต่ 2,000-10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

นอกจากนี้ ผู้ขับขี่คนดังกล่าวยังมีความผิดตามมาตรา 78 ผู้ใดขับรถหรือขี่หรือควบคุมสัตว์ในทางซึ่งก่อให้เกิดความเสียหายแก่บุคคลหรือทรัพย์สินของผู้อื่นต้องหยุดรถหรือสัตว์ และให้ความช่วยเหลือตามสมควร และพร้อมทั้งแสดงตัวและแจ้งเหตุต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ที่ใกล้เคียงทันที พร้อมแจ้งชื่อ สกุล และที่อยู่ หมายเลขทะเบียนรถ แก่ผู้ได้รับความเสียหายด้วย แต่หากผู้ขับขี่หรือผู้ควบคุมสัตว์หลบหนีไป โดยไม่แสดงตัวต่อเจ้าหน้าที่ ณ สถานที่เกิดเหตุให้สันนิษฐานว่าเป็นผู้กระทำความผิดและมีโทษตามมาตรา 160 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือนหรือปรับตั้งแต่ 2,000 – 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

เพื่อนๆที่ยังไม่ได้ชมคลิปสามารถชมได้ที่นี่ครับ

สุดท้ายกรณีนี้ ถึงแม้ว่า เจ้าทุกข์จะไม่เข้าแจ้งความ แต่หากมีผู้กล่าวโทษ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะสามารถดำเนินการจับกุมได้ ซึ่งจนบัดนี้ ทั้งๆที่หลายๆคนบอกว่า คลิปเก่ามากแล้ว แต่คาดว่ายังคงไม่มีใครดำเนินการใดๆในเรื่องราวนี้เลยครับ สวัสดีครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ