ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ประหยัดชัวร์... รถพลังงานคน คอนเซ็ปต์คาร์สุดแหล่ม

31 ม.ค. 2558 N/A views

รถพลังงานคน นี้ ได้ส่งเข้าประกวดรถยนต์สุดประหยัด ในอเมริกา ซึ่งมันทำให้พวกรถไฮบริด ไฮโดรเจน รถประหยัดพลังงานต่างๆต้องหลบทางให้มันทันที เพราะอะไรมาดูกัน

รถพลังงานคน

รถพลังงานคน ถูกสร้างโดย คาเมรอน และ ราเชล ฟานไดค์ สองสามีภรรยา ซึ่งรถคอนเซ็ปต์คันนี้ เป็นรถที่ประหยัดที่สุดในโลก เนื่องจากว่า แรงขับเคลื่อนของมัน ใช้แรงปั่นจากขามนุษย์เป็นหลักนั่นเอง

รถพลังงานคน มีถึง 2 แบบนะ

แบบแรกคือ “ไซโคลน” รถยนต์ย้อนยุคที่แก๊งสเตอร์สมัยก่อนนิยมใช้ แต่เจ้าคันนี้ใช้พลังงานถีบของคนที่นั่งด้านหน้า 2 คนเท่านั้น โดยด้านหลังมีที่นั่งสำหรับผู้โดยสาร 2 คน อีกด้วย

แบบที่ 2 คือ “เซพพลิน” ที่ออกแบบให้ใช้พลังงานร่วมกันระหว่างแรงปั่นของผู้นั่ง กับมอเตอร์ไฟฟ้า เดินทางบนทางเรียบได้ 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ซึ่งรถคันดังกล่าว ถูกจัดให้อยู่ในหมวดของจักรยาน จึงไม่ต้องมีทะเบียน โดยผู้สร้างได้กล่าวทิ้งท้ายไว้ด้วยว่า ตอนนี้คนยังนิยมความเร็ว ความสบายอยู่ แต่ในอนาคต เมื่อพลังงานหมดไป ยานยนต์แรงปั่นแบบนี้ จะมีความหมายในทันที

เพื่อนๆ สามารถติดตามเรื่องราวของรถคอนเซ็ปต์ คาร์คันอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ