ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เศรษฐีมีอึ้ง! ทดสอบการชน ลีมูซีน พบโอกาสตายสูง

15 ธ.ค. 2557 N/A views

ลีมูซีน คือ รถประจำตำแหน่งของเหล่า บันดามหาเศรษฐี ทั้งไทยและต่างประเทศ ด้วยความยาว หรูหรา กว้างขวางสุดๆ แต่เมื่อมีผู้นำมันมาทำการทดสอบ กับพบว่า มันไม่ได้ปลอดภัยอย่างที่คิด ซะงั้น

การทดสอบการชนของรถ ลีมูซีน

การทดสอบการชนของ ลีมูซีน ครั้งนี้ ใช้รถยนต์ Lincon ที่นิยมนำมาทำเป็นรถลีมูซีนมากที่สุด เป็ผู้ทดสอบ ที่สำคัญหุ่นจำลองทั้งหมดที่อยู่ในรถ ไม่มีการคาดเข็มขัดแม้แต่คนเดียว เพื่อความสอดคล้องกับผู้ใช้รถลีมูซีนในชีวิตประจำวันนั่นเอง

เริ่มทดสอบ ลีมูซีนคันดังกล่าว วิ่งด้วยความเร็ว 80 กม./ชม. และชนเข้ากับกำแพงปูนอย่างจัง ทำให้ส่วนหน้ารถยุบตัวอย่างรวดเร็ว ส่วนด้านท้ายลอยขึ้นกลางอากาศเนื่องจากได้รับแรงกระแทกที่รุนแรงมาก

ดังนั้นผลการทดสอบนี้ชี้ให้เห็นว่า คนขับรถลีมูซีน มีโอกาสเสียชีวิตทันที ส่วนผู้โดยสารด้านหลังที่ไม่ได้คาดเข็มขัด จะกระเด็นไปข้างหน้าด้วยความเร็วสูง มีโอกาสบาดเจ็บสาหัส ถึงเสียชีวิต และผู้โดยสารที่หันหลังให้หน้ารถ มีโอกาสสูงที่จะคอหักตายเฉียบพลัน

ผมคิดว่าการทดสอบครั้งนี้ มันคือตัวชี้วัดที่ชัดเจนที่สุด ที่จะแสดงให้เห็นว่า ของราคาแพงหรูหรา ไม่ได้มีคุณภาพดีที่สุดเสมอไป ดังเช่น ความปลอดภัยของลีมูซีนนั่น้องครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ