ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Suzuki Celerio ทดสอบชน ได้แค่ 3 ดาวเท่านั้น

7 พ.ย. 2557 N/A views

ด้วยความที่ Suzuki Celerio เป็นรถอีโคคาร์เล็กจิ๋ว แถมยังเพิ่งเปิดตัวในบ้านเราไปได้ไม่นานนัก จึงทำให้หลายๆคนยังไม่มั่นใจในเรื่องความปลอดภัยของมัน วันนี้ Euro Ncap ขอจัดการทดสอบความปลอดภัยให้ได้ชมกันแล้วครับ

การทดสอบชนของ Suzuki Celerio

ก่อนอื่นขอบอกก่อนเลยครับว่า ในขณะที่ Suzuki Celerio ได้เพียง 3 ดาวนั้น ค่ายอิื่นๆอย่าง Tesla Model S , Nissan Pulsar EU , Skoda Fabia และ BMW 2-Series Active Tourer ต่างก็จูงมือกันรับ 5 ดาวกลับบ้านไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้มันเกิดอะไรขึ้นกับเจ้า Celerio มาดูคะแนนแบบยิบย่อยกันครับ

ซูซูกิ เซเลริโอ้ เริ่มจากการทำคะแนนปกป้องผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่ได้เพียงแค่ 64% เท่านั้น ส่วนการปกป้องผู้โดยสารที่เป็นเด็กดีขึ้นมานิดนึง 74% ครับ ตามมาด้วยการลดอันตรายจากการชนคนเดินเท้าทำได้ที่ 68% และที่สำคัญอุปกรณ์ช่วยเหลือความปลอดภัยทำได้แค่ 38% เท่านั้นเอง

สรุปกันเลย

ดังนั้นจากการทดสอบการชนด้านหน้าก็พบว่าโครงสร้างตัวถังยังคงรูปได้ และเมื่อนำหุ่นดัมมี่ไปประเมินผลก็พบว่าโครงสร้างตัวถังช่วยปกป้องหัวเข่าและโคนขาได้ดี แต่เนื่องจาก Suzuki Celerio ไม่มีถุงลมนิรภัยด้านข้างสำหรับผู้โดยสารแถวหลัง Euro Ncap จึงไม่ทดสอบการชนด้านข้างแบบปะทะกับเสาสูงให้ เพราะรู้ทันทีว่าผู้โดยสารจะต้องบาดเจ็บแน่นอน ส่วนผลทดสอบการชนจากด้านหลังก็จะทำให้ผู้โดยสารตอนหลังได้รับบาดเจ็บได้

เพื่อนๆสามารถรับชมคลิปทดสอบการชนของ Suzuki Celerio ได้ที่นี่ครับ

ทั้งนี้ Suzuki Celerio ที่ได้ทำการทดสอบไปนี้ เป็นรุ่นที่จะส่งออกจากบ้านเรา ไปเยอรมัน ภายในเดือนนี้ครับ งานนี้คาดว่า Suzuki อาจจะต้องยกทีมมาปรับปรุงกันเหนื่อยแน่ๆ

เพื่อนๆสามารถติดตามรถยนต์คันอื่นๆที่ทำการทดสอบการชนได้ ที่นี่ครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ