ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ทดสอบชน New Honda Jazz พร้อมคลิป

29 ส.ค. 2557 N/A views

ปฏิเสธไม่ได้หรอกครับว่า New Honda Jazz เป็นรถยนต์ที่หลายๆคน ชื่นชอบในรูปลักษณ์ดีไซน์ และสมรรถนะที่คุ้มค่า คุ้มราคาของมัน แต่เพื่อนๆรู้หรือไม่ครับ ว่า 2015 Honda Jazz หรือ Fit มันให้ความปลอดภัย จากการชนเป็นเลิศด้วยนะครับ

การทดสอบการชนของ New Honda Jazz

การทดสอบการชนแบบเยื้องหรือ small overlap front crash test ของ หน่วยงานรับประกันความปลอดภัยบนถนนหลวงของสหรัฐอเมริกา หรือ IIHS จะให้รถเคลื่อนที่ด้วยความเร็ว 64 กม./ชม. พุ่งเข้าชนสิ่งกีดขวางที่ด้านหน้าเยื้อง 25% ถือเป็นการทดสอบที่โหดมากครับ

การชนแบบ 25 เปอร์เซ็นต์

การชนแบบ 25 เปอร์เซ็นต์

เนื่องจากก่อนหน้านี้ Honda Jazz ตัวก่อน ได้สร้างผลงานไว้อยู่ที่ระดับแย่ครับ เนื่องจากชุดเหล็กรับแรงกระแทกเกิดหักในระหว่างการทดสอบ ทำให้แรงชนนั้นเข้าตัวถังรถเต็มๆ ในครั้งนี้ ทีมวิศกรของ Honda ได้ปรับปรุงความแข็งแกร่งของคานกันชนหน้า ให้กับ New Honda Jazz ผลลัพธ์ที่ออกมา คือ พวกเค้าได้เรตติ้ง Top Safety Pick มาครองครับ

หลังทำการทดสอบ

หลังจากที่รถยนต์อย่าง นิว ฮอนด้า แจ๊ส ได้ Top Safety Pick มาครองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พวกเค้าได้เผยว่า จะทำการเรียกคืน ฮอนด้า แจ๊ส ที่จำหน่ายในช่วงต้นปี ในอเมริกา เพื่อเปลี่ยนคานกันชนราว 12,000 คัน อีกด้วยครับ อย่างไรก็ดี ยังมีผู้เชี่ยวชาญอีกหลายคนที่บอกว่า การชนแบบ 25 เปอร์เซ็นต์นี้ มันไม่สมจริง ควรเป็นแบบ 40 เปอร์เซ็น จะสมจริงมากกว่า

 เพื่อนลองดูคลิปทดสอบการชนที่นี่ก่อนครับ

แต่สำหรับผม การชน 25 เปอร์เซ็นต์เป็นอะไรที่สุดยอดครับ เพราะหากคุณผ่านการชน 25 เปอร์เซ็นต์ไปได้ อีก 40 – 50 -60 ก็ไม่น่าใช่ปัญหา การทดสอบยิ่งโหด มันก็ยิ่งเป็นประโยชน์ต่อคนใช้รถใช้ถนนไม่ใช่หรือ คุณผู้เชี่ยวชาญ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวของรถยนต์คันอื่นๆจากค่าย Honda เพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ