ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

สั่งตรวจสายการบินโลว์คอสต์ เนื่องจากราคาถูกกว่ารถร่วม

22 ธ.ค. 2557 N/A views

เป็นเรื่องราวใหญ่โตทันที เมื่อ พล.อ.อ. ประจิน สั่งตรวจสายการบินโลว์คอสต์ ที่ออกโปรโมชั่นตั๋วถูกเกินจริง เนื่องจากว่า โปรโมชั่นดังกล่าว ดันไปทำให้รถร่วมซึ่งมีค่าตัวแพงกว่า เดือดร้อน ซะงั้น

เรื่องราวการ สั่งตรวจสายการบินโลว์คอสต์

พล.อ.อ. ประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังประชุมร่วมผู้ประกอบการรถร่วมบริการกับบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ว่า จากข้อมูลพบว่าการเดินรถด้วยรถโดยสารประจำทางไปยังจังหวัดต่าง ๆ มีผู้โดยสารที่ใช้บริการลดน้อยลง เนื่องมาจากมีสายการบินทุนต่ำอย่าง ให้บริการและมีโปรโมชั่นถูก ๆ ออกมามากมาย อีกทั้งยังมีรถตู้มาวิ่งให้บริการอีก

ในส่วนของสายการบินโลว์คอสต์ลดราคาค่าตั๋วนั้น พบว่า มีไลออนแอร์ทำโปรโมชั่นราคาตั๋วไป จ.ภูเก็ต 650 บาทต่อที่นั่ง ซึ่งค่าก็เท่ากับรถร่วมเลยทีเดียว ดังนั้นจะต้องดูแลในเรื่องค่าใช้จ่ายขั้นต่ำ ว่าจริง ๆ แล้วต้นทุนเท่าไร และหากพบว่าค่าโดยสารต่ำกว่าต้นทุน ก็จะต้องถามเหตุผล เพราะถือว่าเป็นการลดราคาที่ต่ำกว่าต้นทุน ทำให้ธุรกิจของทั้งโลว์คอสต์เองและรถโดยสารเองเสียหาย

เจ๊เกียวว่าอย่างไร

ล่าสุด นางสุจินดา เชิดชัย หรือ เจ๊เกียว นายกสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์โดยสาร ออกมายืนยันแล้วว่า จะไม่ลดค่าโดยสารแน่นอน เพราะอัตราน้ำมันที่ลดในตอนนี้ก็ยังอยู่ในเรตเดียวกับปี 2555 แถมยังมีรถตู้ สายการบินโลว์คอสต์มากขึ้น จึงจำเป็นต้องใช้อัตราเดิมต่อไป

ทำไมมันขัดกับด้านล่างนี้ล่ะ

ขณะที่ นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กล่าวว่าทาง บขส. พร้อมที่จะลดราคาค่าโดยสาร อีก 2 สตางค์ต่อกิโลเมตร เนื่องจากต้นทุนราคาน้ำมันดีเซลปรับลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่จะลดราคาค่าโดยสารลงเมื่อไหร่และจำนวนเท่าไหร่ ต้องรอฟังนโยบายจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมก่อน

และข้อมูลทั้งหมดนี้แหละครับ เป็นที่มาให้ชาวโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ค ออกมาตั้งคำถามว่า ค่าเครื่องบินถูกกว่า รถทัวร์ได้อย่างไร แล้วหากเครื่องบินถูกกว่าแล้ว เหตุใดจึงไม่ไปปรับค่าโดยสารรถทัวร์ลง แต่จะมาปรับค่าเครื่องบินขึ้นเพื่อ ? ก็คงเป็นเรื่องที่ต้องติดตามกันต่อไปครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ 

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ