ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

5 สิ่งที่ควรปฏิบัติ เพื่อ หลีกเลี่ยงการจราจรติดขัด

15 ธ.ค. 2557 N/A views

คุณเบื่อใช่ไหมที่ต้องทนกับปัญหารถติด ทั้งก่อนเข้างานและหลังเลิกงาน วันละหลายๆชั่วโมง เช่นนั้นเรามา หลีกเลี่ยงการจราจรติดขัด ด้วยหลักการ 5 ข้อง่ายๆกันดีกว่าครับ

5 สิ่งที่ควรปฏิบัติ เพื่อ หลีกเลี่ยงการจราจรติดขัด

ทานอาหาร, อาบน้ำ ทำกิจวัตรให้เร็วขึ้น

ทานอาหาร, อาบน้ำ ทำกิจวัตรให้เร็วขึ้น

1. ออกจากบ้านให้เร็วกว่าเดิม ปฏิเสธไม่ได้หลอกว่า ช่วงเวลาก่อนเข้างานของคนเมืองนั้น คือช่วงเวลาแห่งมหันตภัย ลองออกจากบ้านให้เร็วกว่าเดิมซักครึ่งชั่วโมง น่าจะเป็นทางออกที่ดีไม่น้อยครับ

2. ใช้ระบบขนส่งมวลชน แทนที่จะต้องทนขับรถบนถนนที่รถแสนจะติดไปจนถึงที่ทำงาน ลองเปลี่ยนขับรถส่วนตัวไปจอดใกล้ๆ แล้วต่อรถสาธารณะอย่างรถไฟฟ้า ก็เป็นการลดเวลาในการเดินทางได้เช่นกัน

หากิจกรรมฆ่าเวลาก่อนกลับบ้าน

หากิจกรรมฆ่าเวลาก่อนกลับบ้าน

3. กลับบ้านให้ช้ากว่าปกติ เพราะการกลับบ้านทันทีหลังเลิกงาน จะต้องไปเจอกับรถยนต์มหาศาลบนท้องถนนแน่นอน ลองหากิจกรรมอื่นๆทำเพื่อฆ่าเวลา เช่น ออกกำลังกาย เคลียร์งานเก่า ก็จะดีไม่น้อยนะครับ

4. ดูสภาพการจราจรก่อนออกเดินทาง หากเส้นทางไหนมีอุบัติเหตุ หรือ บางครั้งมีการจัดงานใหญ่ๆ ก็ควรค้นหาเส้นทางใหม่ครับ

5. เลือกใช้รถให้เหมาะกับตัวเอง เช่น ขับรถคนเดียว ก็เลือกซื้อรถเล็กๆที่มีความคล่องตัวสูง รวมถึงอุปกรณ์บันเทิงในรถ เป็นตัวฆ่าเวลาได้ดีมากๆเช่นกันนะครับ

ทั้ง 5 ข้อที่กล่าวมานี้ เพื่อนๆอาจเลือกใช้ซัก 2-3 ข้อ ที่เหมาะกับเพื่อนๆมากที่สุด ในการ หลีกเลี่ยงการจราจรติดขัด ที่ต้องพบเจอทุกวัน ได้ผลดีแค่ไหนอย่าลืมแวะมาบอกกันด้วยนะครับ สวัสดีครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวดีๆเรื่องอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ