ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

อู่ติดแก๊สซบเซา...เหตุคนแห่เติมน้ำมันถูก !!

17 ม.ค. 2558 N/A views

พิษน้ำมันดิ่ง อู่รถติดแก๊สซบเซา ทั้งระบบแอลพีจี-เอ็นจีวี บิ๊กเอนเนอร์ จีรีฟอร์มเผยทั่วประเทศ มีอู่ปิดตัวแล้ว 30 เปอร์เซ็นต์ 

อู่แก๊ส แจ๊ง

เมื่อวันที่ 16 ม.ค. จากสภาวะราคาน้ำมันลดลงอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงปลายปี 2557 จนถึงปัจจุบัน เฉลี่ยราคาน้ำมันลดลงไปแล้วลิตรละ 3-4 บาท ประชาชนจึงหันกลับมาใช้รถยนต์ส่วนตัวมากขึ้น ผลที่ตามมาทำให้ร้านติดตั้งแก๊สแอลพีจีและเอ็นจีวีเริ่มซบเซา โดยไม่มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการติดตั้งระบบแก๊สเหมือนเช่นก่อนหน้านี้

view_resizing_images

ลูกค้าหาย– ร้านโมดิฟาย คาร์ออดิโอ โคราช กล่าวว่า ซึ่งรับติดตั้งแก๊สรถยนต์เงียบเหงา ไม่มีลูกค้าเลย ผู้จัดการร้านระบุว่าตั้งแต่น้ำมันเบนซินลดลงฮวบทำให้ลูกค้าหายไป 100 เปอร์เซ็นต์ จนต้องยุบแผนกติดตั้ง เช่นเดียวกับร้านติดตั้งแก๊สใหญ่ๆ ทั่วประเทศ

ส่วนใหญ่เป็นร้านขนาดเล็ก เชื่อพอน้ำมันปรับราคาขึ้นทุกอย่างจะปกติ ขณะที่ร้านย่านลาดพร้าว-ลาดปลาเค้าระบุ ลูกค้าหายไปเกือบทั้งหมด แต่ละเดือนเหลือมาติดตั้งเพียง 10 คัน ส่วนร้านในโคราชลูกค้าหายไปเกือบหมดเช่นกัน เหลือเพียงบริการซ่อมบำรุงเท่านั้น สูญรายได้ไปร้อยะละ 90 ส่วนอู่ในเชียงใหม่ก็บ่นอุบ ร้านแห่ปิดตัวกันเพียบ ต้องหันไปประกอบบริการอื่นเสริมรายได้

วันนี้ลูกค้าหยุดติดตั้งแก๊สรถยนต์ เพราะแรงตกใจ เป็นเรื่องทางจิตวิทยา อาจจะชะลอการตัดสินใจช่วงหนึ่ง แต่หากมีความจำเป็นจริงๆ อย่างไรเสีย ก็ต้องกลับมาติดตั้ง เพราะราคาแก๊สคิดเป็นครึ่งหนึ่งของราคาน้ำมัน ซึ่งเป็นมาตรฐานแบบนี้เหมือนกันทั่วโลก เป็นพลังงานทางเลือกที่เหมาะกับผู้ที่ต้องการประหยัดค่าใช้จ่าย ถามว่าติดตั้งแล้วคุ้มหรือไม่ ตอบได้เลยว่าคุ้มแน่นอน แต่เวลาในการคืนทุนจะช้าลงกว่าแต่ก่อนเท่านั้นเอง” นายสุรชัยกล่าว

เครดิตจาก ข่าวสด

 ติดตามเรื่องราวอื่นๆ ในคอลัมน์ คนรักรถ เพิ่มเติม